Các nhà sản xuất vũ khí của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Israel ngày 18/11 đã ký kết một thỏa thuận chiến lược về việc hợp tác thiết kế các tàu không người lái đa nhiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UAE-Israel ký thỏa thuận chiến lược về phát triển tàu không người lái

Các nhà sản xuất vũ khí của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Israel ngày 18/11 đã ký kết một thỏa thuận chiến lược về việc hợp tác thiết kế các tàu không người lái đa nhiệm.

UAE-Israel ký thỏa thuận chiến lược về phát triển tàu không người láiKhách tham quan đi ngang qua một gian trưng bày của Israel tại triển lãm hàng không Dubai, hồi đầu tuần. (Nguồn: haaretz.com)

Tập đoàn quốc phòng EDGE của UAE và công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng IAI của Israel đã công bố thỏa thuận đối tác này trong ngày bế mạc triển lãm hàng không Dubai - sự kiện được tổ chức hai năm một lần.

Trong một tuyên bố chung, các công ty trên cho biết sẽ thiết kế tàu dịch vụ không người lái module tiên tiến “170 M,” có thể sử dụng cho cả mục đích quân sự và thương mại.

Thỏa thuận này được đưa ra sau khi UAE và Israel hồi năm ngoái đã thiết lập quan hệ ngoại giao, theo một thỏa thuận do Mỹ làm trung gian, trong đó Washington cũng nhất trí bán máy bay chiến đấu F-35 cho Abu Dhabi.

Giám đốc điều hành của EDGE - ông Faisal Al Bannai cho biết: “Những bước phát triển này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho chúng tôi ở địa phương và trên thị trường toàn cầu, cả về quân sự lẫn thương mại.”

Theo thiết kế, các tàu không người lái do hai công ty này sản xuất sẽ hoạt động bán tự động và hoàn toàn tự động, thực hiện các sứ mệnh bao gồm phát hiện tàu ngầm và tác chiến chống tàu ngầm .

Các tàu này cũng có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ tình báo, giám sát, trinh sát, dò tìm và quét mìn, đồng thời làm nền tảng triển khai cho một số loại máy bay.

Về mặt thương mại, tàu có thể được hiệu chỉnh cho các sứ mệnh thăm dò dầu mỏ và khí đốt, cùng một số nhiệm vụ khác.

Hiện UAE và Israel chưa tiết lộ các thông tin tài chính liên quan thỏa thuận trên, cũng như thời điểm triển khai dự án này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]