(Baothanhhoa.vn) - Kết quả cuộc thăm dò dư luận do Harvard CAPS/Harris Poll công bố ngày 31/5 cho biết tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm qua do sự lạc quan của cử tri về nền kinh tế Mỹ .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump cao nhất trong 2 năm

Kết quả cuộc thăm dò dư luận do Harvard CAPS/Harris Poll công bố ngày 31/5 cho biết tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm qua do sự lạc quan của cử tri về nền kinh tế Mỹ .

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump cao nhất trong 2 năm

Tổng thống MỹDonald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo kết quả thăm dò, 48% số người được hỏi ủng hộ việc làm của Tổng thống Trump, tăng từ 45% so với kết quả cuộc thăm dò tháng Ba vừa qua, trong khi tỷ lệ không ủng hộ là 52%.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy mức ủng hộ cao kỷ lục (62%) đối với cách tiếp cận của Tổng thống Trump về việc làm và 59% đối với cách thức ông điều hành nền kinh tế.

Trong khi đó, 39% cử tri cho rằng đất nước đang đi đúng hướng và 51% cho rằng nền kinh tế đang đi đúng hướng. Có tới 71% cử tri cho rằng nền kinh tế đang rất mạnh hoặc có phần mạnh.

Theo ông Mark Penn, đồng giám đốc cuộc thăm dò trên, quan điểm của người dân Mỹ về nền kinh tế giúp làm tăng tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Trump.

Người dân Mỹ bày tỏ quan điểm trung lập hoặc tích cực đối với những hành động của ông chủ Nhà Trắng về các vấn đề như Trung Quốc và nhập cư.

Ông Penn cũng nhận định rằng, mỗi điểm tăng trong phạm vi 45%-50% sẽ cải thiện khả năng tái đắc cử của Tổng thống Trump.

Tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Trump trong cuộc thăm dò này cao hơn nhiều so với các cuộc thăm dò trước đây, vốn trung bình chỉ đạt từ 38-44%.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]