Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ ngày 27/1 đã ra tuyên bố phản đối quyết định của Ấn Độ cấm 59 ứng dụng điện thoại di động có nền tảng Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc phản đối việc Ấn Độ cấm vĩnh viễn các ứng dụng của nước này

Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ ngày 27/1 đã ra tuyên bố phản đối quyết định của Ấn Độ cấm 59 ứng dụng điện thoại di động có nền tảng Trung Quốc.

Trung Quốc phản đối việc Ấn Độ cấm vĩnh viễn các ứng dụng của nước nàyẢnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: FT)

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ Ji Rong khẳng định hành động của Ấn Độ vi phạm các quyên tắc không phân biệt đối xử của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các nguyên tắc cạnh tranh công bằng của nền kinh tế thị trường , làm tổn hại quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc.

Trên nền tảng hợp tác kinh tế và thương mại đôi bên cùng có lợi giữa Trung Quốc và Ấn Độ, Bắc Kinh hối thúc New Delhi ngay lập tức có sự điều chỉnh để tránh gây tổn hại hơn nữa trong hợp tác song phương.

Ngày 26/1, Ấn Độ đã cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng của Trung Quốc - động thái được cho là có thể dẫn đến những thách thức pháp lý và căng thẳng hơn nữa giữa hai nước trong không gian số. Danh sách ứng dụng của Trung Quốc bị cấm có thể bao gồm những ứng dụng hàng đầu như TikTok, Baidu, WeChat, trình duyệt UC, ứng dụng mua sắm Club Factory, Mi Video Call (của Xiaomi), Weibo và BIGO Live.

Trước đó, tất cả ứng dụng này đã từng bị kiểm duyệt trong không gian Internet của Ấn Độ trong một động thái chưa từng có tiền lệ của chính phủ nhằm vào tổng cộng 267 ứng dụng (trong các đợt khác nhau) kể từ cuối tháng 6/2020. New Delhi cáo buộc các ứng dụng gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quốc phòng-an ninh và trật tự công cộng của Ấn Độ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]