(Baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 12/5, Hãng hàng không Tibet Airlines của Trung Quốc cho biết một máy bay của hãng này đã bốc cháy sau khi lao khỏi đướng băng ở sân bay quốc tế Giang Bắc tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Trung Quốc: máy bay lao khỏi đường băng, bốc cháy

Sáng ngày 12/5, Hãng hàng không Tibet Airlines của Trung Quốc cho biết một máy bay của hãng này đã bốc cháy sau khi lao khỏi đướng băng ở sân bay quốc tế Giang Bắc tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Trung Quốc: máy bay lao khỏi đường băng, bốc cháy

Hãng hàng không này cho biết trong một tuyên bố, chuyến bay chở 113 hành khách và 9 phi hành đoàn, đang khởi hành từ Trùng Khánh đến Nyingchi, Tây Tạng thì các phi hành đoàn nhận thấy “bất thường” nên đã hủy cất cánh. Điều này đã khiến máy bay lao khỏi đường băng và bốc cháy.

Hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy ngọn lửa bao trùm phần cánh của máy bay gặp nạn, trong khi hành khách hoảng loạn chạy khỏi hiện trường. Hậu quả cho thấy các vết cháy xém bao phủ mũi và một cánh của máy bay này.

Hãng hàng không này cho hay, tất cả 113 hành khách và 9 phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi máy bay. Trong đó, gần 40 hành khách bị thương nhẹ đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Hiện ngọn lửa đã được dập tắt và nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Được biết chiếc máy bay Airbus A319-100 gặp sự cố đã phục vụ hãng hàng không này được 9 năm rưỡi.

Vụ tai nạn xảy ra chưa đầy hai tháng sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines hôm 21/3, khiến 132 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất tại Trung Quốc kể từ năm 1994.

Đỗ Phương – Theo Reuters, AFP


Đỗ Phương – Theo Reuters, AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]