(Baothanhhoa.vn) - Trung Quốc ngày 31/5 đã cáo buộc Mỹ liên tục dối trá khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng quyết định tăng thuế của Washington đang gây ra "hậu quả khốc liệt" đối với nền kinh tế quốc gia châu Á này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc cáo buộc Mỹ bị ám ảnh bởi "những ảo tưởng tự thêu dệt"

Trung Quốc ngày 31/5 đã cáo buộc Mỹ liên tục dối trá khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng quyết định tăng thuế của Washington đang gây ra "hậu quả khốc liệt" đối với nền kinh tế quốc gia châu Á này.

Trung Quốc cáo buộc Mỹ bị ám ảnh bởi “những ảo tưởng tự thêu dệt”Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. (Nguồn: AP)

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết: "Phía Mỹ đã đưa ra những lời dối trá như vậy không chỉ 1 hay 2 lần. Lần nào Trung Quốc cũng vạch trần chúng kịp thời, nhưng Mỹ dường như rất ngoan cố, thậm chí bị ám ảnh, và cứ lặp đi lặp lại những lời dối trá ấy."

Tiến trình đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gặp trở ngại sau khi Washington cáo buộc Bắc Kinh "quay lưng" với những cam kết giữa hai bên, liên quan việc phía Trung Quốc muốn điều chỉnh một số điểm trong dự thảo thỏa thuận thương mại đã được xây dựng sau 10 vòng đàm phán.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đã gia tăng sau khi Tổng thống Donald Trump ngày 10/5 ra lệnh áp mức thuế bổ sung, tăng từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, đúng thời điểm hai bên đang tiến hành đàm phán thương mại .

Ông chủ Nhà Trắng thậm chí còn đe dọa áp thuế 25% đối với toàn bộ hàng hóa còn lại nhập khẩu từ Trung Quốc có giá trị khoảng 325 tỷ USD.

Tổng thống Trump cho rằng: "Các loại thuế quan (mà Mỹ áp đặt) đang gây ra những hệ quả tàn khốc đối với Trung Quốc. Người ta đang chạy khỏi quốc gia này cùng với những công ty của mình."

Ông Trump nhận định: "Trung Quốc đang ngày một suy yếu," tuy nhiên không đề cập đến việc các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Mỹ chịu gánh nặng chi phí thuế quan đối với các sản phẩm vào Mỹ như thế nào.

Đáp lại những động thái của Washington, Trung Quốc cũng thông báo sẽ tăng thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu của Mỹ trị giá 60 tỷ USD từ ngày 1/6 tới.

Ông Cảnh Sảng nêu rõ: "Tôi muốn cảnh báo phía Mỹ đừng đánh giá quá cao về khả năng tạo tin đồn của mình, cũng như đừng đánh giá thấp những nhận định của người khác. Tinh thần thực sự không đến từ những lời nói dối và ngụy biện lặp đi lặp lại hoặc một số ảo tưởng tự thêu dệt".

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]