(Baothanhhoa.vn) - Triều Tiên đã từ chối tiếp nhận danh sách các nhà báo Hàn Quốc được chọn đưa tin về sự kiện dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên từ chối danh sách nhà báo Hàn đưa tin dỡ bỏ cơ sở nhân

Triều Tiên đã từ chối tiếp nhận danh sách các nhà báo Hàn Quốc được chọn đưa tin về sự kiện dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn quốc cho biết, Seoul đã tìm cách chuyển danh sách nói trên qua kênh liên lạc ở làng đình chiến Panmunjom vào sáng 22/5 (giờ Việt Nam), song Bình Nhưỡng đã từ chối tiếp nhận danh sách này. Động thái này của Triều Tiên được cho là sẽ gây khó khăn về vấn đề kỹ thuật đối với việc truyền thông Hàn Quốc tham gia sự kiện đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri được lên kế hoạch trong tuần này.

Ngày 12/5 vừa qua, Triều Tiên đã tuyên bố mời các phóng viên từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Anh tới dự sự kiện đánh dấu việc đóng cửa bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri ở miền Bắc, có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Theo đó, Triều Tiên sẽ cung cấp các chuyến bay đặc biệt cho phóng viên quốc tế từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới thành phố Wonsan và từ đây sẽ có chuyến tàu hỏa đặc biệt tới Punggye-ri. Triều Tiên sẽ lập một trung tâm báo chí và sắp xếp chỗ ở đặc biệt cho các phóng viên.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]