Toyota Motor Corp và Honda Motor Co. đã ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Malaysia, sau khi quốc gia Đông Nam Á này tiến hành phong tỏa toàn diện trong 14 ngày bắt đầu từ ngày 1/6 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toyota và Honda ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Malaysia

Toyota Motor Corp và Honda Motor Co. đã ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Malaysia, sau khi quốc gia Đông Nam Á này tiến hành phong tỏa toàn diện trong 14 ngày bắt đầu từ ngày 1/6 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Toyota và Honda ngừng sản xuất tại các nhà máy ở MalaysiaBiểu tượng hãng Toyota tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với việc ngành công nghiệp ô tô tại Malaysia buộc phải giữ số lượng công nhân làm việc ở mức 10% hoặc ít hơn, Toyota và Honda đều cho rằng việc giảm lực lượng lao động sẽ không đủ để duy trì hoạt động của các nhà máy .

Hai hãng chế tạo ô tô này cũng có nhà máy ở các nước khác trong khu vực, như Thái Lan và Indonesia, nơi diễn biến của dịch COVID-19 vẫn phức tạp.

Nếu tỷ lệ lây nhiễm tăng cao hơn tại các nước này, Honda và Toyota có thể phải đối mặt với sự chậm trễ hơn trong hoạt động sản xuất .

Tại Malaysia, Toyota có hai nhà máy ở bang Selangor, trong khi Honda có nhà máy xe máy ở bang Penang và nhà máy sản xuất ô tô ở bang Malacca.

Toyota đã sản xuất khoảng 50.000 xe chở khách và xe thương mại tại Malaysia trong năm ngoái.

Honda cũng cho biết nhà máy sản xuất xe máy tại Malaysia có công suất sản xuất 300.000 chiếc mỗi năm trong khi nhà máy sản xuất ô tô có công suất sản xuất 100.000 chiếc/năm.

Trong một phát biểu mới đây, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin nhấn mạnh “các biện pháp quyết liệt,” bao gồm cả việc đóng cửa các khu vực kinh tế và xã hội, là cần thiết do xu hướng gia tăng của các ca mắc COVID-19 mới cũng đã cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Nếu không thực hiện ngay những hành động quyết liệt, e rằng hệ thống y tế trong nước sẽ sụp đổ và Malaysia sẽ phải đối mặt với một thảm họa lớn hơn.

Hiện Malaysia đã ghi nhận 448 ca nhiễm biến thể COVID-19 các loại, trong đó có 92 ca nhiễm biến thể đáng lo ngại (VOC) tại hầu khắp các bang thuộc Bán đảo Malaysia.

Ngoài ra, Malaysia còn phát hiện 2 biến thể VOC khác là biến thể Anh B117 (8 ca) và biến thể Ấn Độ B1617 (6 ca), 356 ca còn lại nhiễm các biến thể chưa được ghi nhận vào danh sách VOC.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]