(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận về tình hình Myanmar vào chiều 28/8 (giờ địa phương), Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Gutettes khẳng định tình hình ở Myanmar đã trở thành một trong những cuộc khủng hoảng nhân quyền và nhân đạo tồi tệ nhất thế giới, trong bối cảnh làn sóng người tị nạn Rohingya chạy khỏi bang Rakhine đã lên tới mức đáng báo động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng Thư ký LHQ quan ngại về khủng hoảng nhân đạo tại Myanmar

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận về tình hình Myanmar vào chiều 28/8 (giờ địa phương), Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Gutettes khẳng định tình hình ở Myanmar đã trở thành một trong những cuộc khủng hoảng nhân quyền và nhân đạo tồi tệ nhất thế giới, trong bối cảnh làn sóng người tị nạn Rohingya chạy khỏi bang Rakhine đã lên tới mức đáng báo động.

Ông Gutettes kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an phối hợp với ông để hối thúc giới chức trách Myanmar hợp tác với Liên hợp quốc và đảm bảo các cơ quan và đối tác của Liên hợp quốc có thể tiếp cận người tị nạn ngay lập tức, không bị hạn chế và hiệu quả. Ông Gutettes cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an tiếp tục hối thúc giới chức nước này trả tự do cho những nhà báo bị bắt giam vì đưa tin về thảm họa nhân đạo tại bang Rakhine. Tổng thư ký Gutettes khẳng định cần phải nhanh chóng tìm giải pháp để giúp người tị nạn trở về quê hương một cách an toàn, được tôn trọng, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và nhân quyền. Ông Gutettes khẳng định Liên hợp quốc vẫn tiếp tục sẵn sàng giúp triển khai kế hoạch trợ giúp người tị nạn.

Hiện có khoảng 130.000 người Rohingya vẫn đang tạm trú tại trại tị nạn trong hoàn cảnh bị hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại, tiếp cận y tế giáo dục, các dịch vụ thiết yếu khác và kế sinh nhai.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]