(Baothanhhoa.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố lệnh tình trạng khẩn cấp có hiệu lực từ tháng 7/2016 tại nước này sẽ được bãi bỏ nếu ông đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 24/6 tới, song lệnh này sẽ được khôi phục nếu đất nước đối mặt thêm các mối đe dọa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra điều kiện bãi bỏ tình trạng khẩn cấp

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố lệnh tình trạng khẩn cấp có hiệu lực từ tháng 7/2016 tại nước này sẽ được bãi bỏ nếu ông đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 24/6 tới, song lệnh này sẽ được khôi phục nếu đất nước đối mặt thêm các mối đe dọa.

Ông Erdogan cho biết, việc đầu tiên ông sẽ làm nếu tái đắc cử sau ngày 24/6 là bãi bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp. Lệnh tình trạng khẩn cấp đã cho phép ông Erdogan và chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn các đạo luật mới mà không cần thông qua quốc hội, đồn thời được phép đình chỉ các quyền và quyền tự do. Lệnh này được ban bố ngay sau cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016 và đã được gia hạn cứ 3 tháng một lần kể từ đó đến nay.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]