(Baothanhhoa.vn) - Trong cuộc điện đàm ngày 16/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ kinh tế và thương mại, cũng như thúc đẩy đầu tư song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Pháp: Sự ổn định kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ rất quan trọng đối với Pháp

Trong cuộc điện đàm ngày 16/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ kinh tế và thương mại, cũng như thúc đẩy đầu tư song phương.

Theo nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng các Bộ trưởng Tài chính hai bên sẽ sớm gặp nhau. Tổng thống Macron đã khẳng định với người đồng cấp Erdogan rằng sự ổn định của nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ rất quan trọng đối với Pháp. Thổ Nhĩ Kỳ đang rơi vào cuộc khủng hoảng tiền tệ với việc đồng lira mất giá mạnh bắt nguồn từ những căng thẳng gay gắt gần đây với chính quyền Washington liên quan đến vụ bắt giữ mục sư người Mỹ Andrew Brunson. Căng thẳng giữa Ankara và Washington leo thang sau khi Thổ Nhĩ Kỳ từ chối trả tự do cho mục sư Brunson, đang bị quản thúc tại gia ở Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 10/2016 với cáo buộc khủng bố và gián điệp.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]