Ngày 30/6, trả lời câu hỏi trong chương trình Đường dây trực tiếp với người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông đã được tiêm vaccine Sputnik V ngừa COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga tiết lộ đã được tiêm vaccine Sputnik V ngừa COVID-19

Ngày 30/6, trả lời câu hỏi trong chương trình Đường dây trực tiếp với người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông đã được tiêm vaccine Sputnik V ngừa COVID-19.

Tổng thống Nga tiết lộ đã được tiêm vaccine Sputnik V ngừa COVID-19Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 28/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước câu hỏi của người dân về lý do nhà lãnh đạo Nga không công bố loại vaccine cũng như video hay hình ảnh cho thấy ông đã tiêm chủng ngừa COVID-19, ông Putin trả lời hành động này có thể tạo ra ưu thế cạnh tranh không tốt giữa các hãng chế tạo vaccine ở Nga.

Tuy nhiên, sau đó chính ông Putin gián tiếp thừa nhận đã được tiêm vaccine Sputnik V: “Tôi đã tự quyết định tiêm chủng bằng vaccine Sputnik V,” đồng thời nhấn mạnh rằng gần như toàn bộ lực lực vũ trang Nga đã tiêm phòng loại vaccine này và ông là Tư lệnh tối cao của các lực lượng vũ trang .

Chia sẻ về cảm giác sau khi tiêm phòng vaccine, ông Putin cho biết có cảm nhận không đáng kể sau khi tiêm mũi đầu tiên khoảng 4 giờ đồng hồ. Đêm đầu tiên sau khi tiêm mũi thứ hai thân nhiệt của tổng thống Nga tăng lên 37,2 độ, nhưng ngày hôm sau trở lại 36,6 độ.

Tổng thống Putin cho rằng các loại vaccine do Nga tạo ra đã được chứng minh là an toàn đối với sức khỏe của người tham gia tiêm phòng và khuyên người dân tích cực đi tiêm phòng. Trong đó, lực lượng vũ trang Nga đã đạt được miễn dịch cộng đồng thông qua việc tiêm phòng vaccine Sputnik V .

Trả lời câu hỏi về sự khác nhau giữa các khu vực ở Nga về chính sách tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19, nơi thì tự nguyện, nơi thì bắt buộc, ông Putin thừa nhận có những vấn đề trong việc tiến hành tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 ở Nga.

Theo ông, việc tiêm phòng vaccine ngừa dịch bệnh này hay những dịch bệnh khác cần được tiến hành theo khuôn khổ luật pháp. Theo đó, luật hiện hành ở Nga quy định những loại tiêm phòng theo lịch là bắt buộc, nhưng vaccine phòng COVID-19 là vấn đề khác.

Ông Putin cho rằng đến thời điểm này các đại biểu Duma Quốc gia chưa ủng hộ việc thông qua luật coi tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 là bắt buộc.

Theo ông Putin, các khu vực, chủ thể liên bang của Nga có quyền áp dụng các điều khoản theo hoàn cảnh thực tế để buộc người dân tiêm phòng vaccine nhằm ngăn ngừa sự lây nhiễm nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, cũng theo nhà lãnh đạo Nga, cũng có lãnh đạo các khu vực tuyên bố mâu thuẫn với việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 với mục đích là để đóng cửa hoàn toàn khu vực.

Tổng thống Nga khẳng định tiêm phòng vaccine là cách duy nhất ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]