Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/12 tuyên bố ông muốn có "các thỏa thuận cụ thể" từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng liên minh quân sự này sẽ không mở rộng về hướng Đông, trong bối cảnh phương Tây cáo buộc Điện Kremlin lên kế hoạch xâm lược Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga Putin tìm kiếm các thỏa thuận cụ thể ngăn NATO mở rộng

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/12 tuyên bố ông muốn có “các thỏa thuận cụ thể” từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng liên minh quân sự này sẽ không mở rộng về hướng Đông, trong bối cảnh phương Tây cáo buộc Điện Kremlin lên kế hoạch xâm lược Ukraine.

Tổng thống Nga Putin tìm kiếm các thỏa thuận cụ thể ngăn NATO mở rộngTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một buổi lễ ở Điện Kremlin khi ông nhận được quốc thư từ các đại sứ mới được bổ nhiệm, Tổng thống Putin nêu rõ: “Trong cuộc đối thoại của chúng tôi với Mỹ và các đồng minh, chúng tôi sẽ kiên quyết về việc thiết lập các thỏa thuận cụ thể ngăn NATO mở rộng thêm về hướng Đông và triển khai các hệ thống vũ khí gần lãnh thổ Nga, đe dọa tới chúng tôi. Chúng tôi đề xuất khởi động các cuộc đàm phán thiết thực về vấn đề này.”

Tổng thống Putin cũng cho biết Moskva tìm kiếm “những đảm bảo về pháp lý,” đồng thời nói rằng phương Tây “vẫn chưa hoàn thành những nghĩa vụ của họ” và “phớt lờ” những lo ngại của Nga.

Theo ông Putin, Nga đang phản ứng với cái mà ông gọi là mối đe dọa ngày gia tăng tại biên giới phía Tây nước này.

Ông khẳng định cơ sở hạ tầng quân sự của NATO “gần” với biên giới Nga và điều này “hơn cả nghiêm trọng” đối với Moskva.

Trong tình huống này, nhà lãnh đạo Nga cho hay “chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp quân sự-kỹ thuật tương xứng”./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]