Ngày 17/4, phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông ủng hộ việc chi thêm tiền cho các bệnh viện trong dự luật tiếp theo của Quốc hội nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ bị tổn thương do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ ủng hộ hỗ trợ các bệnh viện trong dự luật tiếp theo

Ngày 17/4, phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông ủng hộ việc chi thêm tiền cho các bệnh viện trong dự luật tiếp theo của Quốc hội nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ bị tổn thương do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Mỹ ủng hộ hỗ trợ các bệnh viện trong dự luật tiếp theo

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo của chính quyền Tổng Thống Trump và các nghị sỹ đảng Cộng hòa, dự luật tiếp theo nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 sẽ cung cấp thêm khoảng tiền 250 tỷ USD cho chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ để giúp duy trì hoạt động kinh doanh và việc làm.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng thông báo Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ thực hiện chương trình cứu trợ trị giá 19 tỷ USD để hỗ trợ cho nông dân.

Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ tiền trực tiếp cho các nông dân và mua số lượng lớn nông sản, thịt và các sản phẩm khác để cung cấp thức ăn cho những người có nhu cầu.

Cũng tại buổi họp báo này, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các tiểu bang riêng lẻ phải chịu trách nhiệm cho việc tăng cường năng lực xét nghiệm của mình khi phải đối mặt với những chỉ trích về việc thiếu năng lực tiến hành xét nghiệm đối virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Trump nói: “Sẽ tùy thuộc vào các bang để sử dụng khả năng đó. Các bang có các điểm tại địa phương nơi họ có thể đến và thống đốc bang có thể gọi cho các thị trưởng và các thị trưởng có thể gọi cho các đại diện và mọi thứ đều hoàn hảo, đó là cách mọi thứ nên hoạt động và nên luôn luôn như vậy.”

Tổng thống Trump nhiều lần nhấn mạnh, các bang, chứ không phải Chính phủ liên bang, cần thúc đẩy việc xét nghiệm trong bối cảnh quốc gia này ghi nhận gần 700.000 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có hơn 35.000 người tử vong.

Theo Reuters, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/4 tuyên bố, các chuyên gia tin rằng các tiểu bang hiện có đủ xét nghiệm để đáp ứng tiêu chuẩn cho lộ trình giai đoạn 1 nhằm bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế sau khi bị đóng cửa với mục đích giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu của ông Pence được đưa ra tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ lộ trình mới cho các bang của Mỹ vực dậy sau khi bị đóng cửa, một cách tiếp cận 3 giai đoạn dựa trên khả năng xét nghiệm mạnh mẽ.

Ngày 17/4, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donal Trump.

Tại cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Mexico cho biết đã cảm ơn Tổng thống Donald Trump về việc đồng ý bán vật tư và thiết bị y tế cho Mexico để phòng chống dịch COVID-19 và việc Mỹ “gánh” hộ Mexico 300 thùng dầu/ngày trong thỏa thuận OPEC+.

Đồng thời, hai bên cũng thảo luận về Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), phiên bản mới của Thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Theo Tổng thống López Obrador, người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã đảm bảo bán cho Mexico vào cuối tháng này 1.000 máy thở để chăm sóc những bệnh nhân nặng và sẽ tiếp tục bán vật tư và thiết bị y tế cho Mexico để chống dịch.

Ông López Obrador cũng cho biết đã đề xuất với người đồng cấp Mỹ Donald Trump về cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy tới.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]