Theo Reuters, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 22/2 kêu gọi các nhà xuất khẩu khí đốt tránh bất cứ lệnh trừng phạt "tàn nhẫn" nào như các biện pháp mà Mỹ áp đặt với Tehran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Iran lại kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt

Theo Reuters, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 22/2 kêu gọi các nhà xuất khẩu khí đốt tránh bất cứ lệnh trừng phạt “tàn nhẫn” nào như các biện pháp mà Mỹ áp đặt với Tehran.

Tổng thống Iran lại kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặtTổng thống Iran Ebrahim Raisi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Ebrahim Raisi cho rằng bất cứ sự hồi sinh nào đối với thỏa thuận hạt nhân 2015 của Iran với các cường quốc thế giới phải đi kèm với việc dỡ bỏ những hạn chế như vậy.

Tại hội nghị các nhà xuất khẩu khí đốt ở Doha (Qatar), ông Raisi nêu rõ: “Các thành viên của diễn đàn này không nên công nhận các lệnh trừng phạt đó (bởi vì) trong thế giới hiện nay, chúng ta thấy các lệnh trừng phạt sẽ không đạt hiệu quả.”

Trong một cuộc họp báo cùng ngày được truyền hình trực tiếp, người phát ngôn của Nội các Iran Ali Bahadori Jahromi cũng nhấn mạnh: “Bất cứ lệnh trừng phạt nào... giáng đòn vào những lợi ích kinh tế của Iran từ thỏa thuận (hạt nhân) phải được dỡ bỏ”.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]