Hãng thông tấn Tasnim đưa tin Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 13/4 đã kêu gọi tăng cường hợp tác quốc phòng với Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Iran kỳ vọng tăng cường hợp tác quốc phòng với Nga

Hãng thông tấn Tasnim đưa tin Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 13/4 đã kêu gọi tăng cường hợp tác quốc phòng với Nga.

Tổng thống Iran kỳ vọng tăng cường hợp tác quốc phòng với NgaTổng thống Iran Hassan Rouhani (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov . (Nguồn: EPA)

Phát biểu trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Tổng thống Hassan Rouhani đã đề cập việc Liên hợp quốc chấm dứt lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran vào tháng 10/2020, đồng thời nêu rõ Tehran kỳ vọng mở rộng hợp tác quân sự và quốc phòng với Moskva.

Ông Rouhani cũng kêu gọi tăng cường trao đổi kinh tế và thương mại giữa hai nước, đồng thời cho rằng quan hệ song phương cần phải được phát triển bất chấp những áp lực. Tổng thống Rouhani nhấn mạnh Iran ủng hộ hợp tác khu vực nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định, coi đây là biện pháp ngăn Mỹ can thiệp vào các vấn đề khu vực.

Cuộc gặp diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Iran của Ngoại trưởng Lavrov ngày 13/4 nhằm hội đàm với giới chức cấp cao Iran về quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]