Ngày 17/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ký bổ nhiệm Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoon và Bộ trưởng Bình đẳng giới và gia đình Kim Hyun-sook.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Hàn Quốc ký bổ nhiệm thêm hai thành viên nội các

Ngày 17/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ký bổ nhiệm Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoon và Bộ trưởng Bình đẳng giới và gia đình Kim Hyun-sook.

Tổng thống Hàn Quốc ký bổ nhiệm thêm hai thành viên nội cácÔng Han Dong-hoon được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc. (Nguồn: tellerreport.com)

Văn phòng Tổng thống cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol vẫn quyết định bổ nhiệm các vị trí trong nội các bất chấp sự phản đối của đảng Dân chủ (DP) đối lập chính.

Việc bổ nhiệm Bộ trưởng Han Dong-hoon, cộng sự thân tín nhất của tân Tổng thống Yoon đã bị trì hoãn do đảng DP tiếp tục phản đối với lý do ông này không đồng tình với việc cải cách cơ quan công tố .

Tuy nhiên, Tổng thống Yoon không bổ nhiệm ứng cử viên Bộ trưởng Y tế Chung Ho-young, người bị cáo buộc lợi dụng chức vụ của mình để đưa các con vào trường y.

Trước đó, tân Tổng thống Yoon có cho biết sẽ xem xét lại liệu có bổ nhiệm ông Chung Ho-young hay không.

Có nhiều dự đoán rằng Tổng thống Yoon Suk-yeol có thể rút lại đề cử với ứng cử viên Chung Ho-young để đổi lấy việc đảng DP đối lập đồng ý thông qua ứng cử viên Thủ tướng Han Duck-soo.

Như vậy, thành viên nội các duy nhất còn lại chưa rõ danh tính là Bộ trưởng Giáo dục.

Nhân vật được Tổng thống Yoon Suk-yeol đề cử vào chức vụ này đã tự rút lui sau các cáo buộc thiếu minh bạch, sai phạm đạo đức.

Luật pháp Hàn Quốc quy định tất cả các bộ trưởng đều phải tuân theo quy trình xác nhận tư cách trước Quốc hội, riêng vị trí thủ tướng mới cần sự chấp thuận của Quốc hội trước khi bổ nhiệm.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]