Hãng thông tấn Yonhap ngày 29/11 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ bổ nhiệm Thủ tướng và Bộ trưởng Tư pháp vào tuần tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Hàn Quốc dự kiến sẽ bổ nhiệm Thủ tướng vào tuần tới

Hãng thông tấn Yonhap ngày 29/11 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ bổ nhiệm Thủ tướng và Bộ trưởng Tư pháp vào tuần tới.

Tổng thống Hàn Quốc dự kiến sẽ bổ nhiệm Thủ tướng vào tuần tớiTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) trong một cuộc họp tại Seoul. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Yonhap, Hàn Quốc hiện đã hoàn tất bước xác minh đối với ứng cử viên Thủ tướng Kim Jin-pyo và ứng cử viên Bộ trưởng Tư pháp Chu Mi-ae, đều là nghị sỹ thuộc đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành.

Ông Kim Jin-pyo từng là nghị sỹ Quốc hội bốn khóa và từng đảm nhiệm vai trò Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế và Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề xã hội. Trong khi đó, bà Chu Mi-ae từng là nghị sỹ năm khóa và xuất thân là thẩm phán.

Ngoài ra, một số vị trí khác đang được xem xét thay đổi như Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch tài chính Hong Nam-ki, Phó Thủ tướng kiêm phụ trách các vấn đề xã hội Bộ trưởng giáo dục Yoo Eun-hye, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha, Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyong-doo, Bộ trưởng Công ngiệp và thương mại Seong Yoon-mo...

Một quan chức cấp cao thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc tiết lộ, một số cố vấn cấp cao của Phủ Tổng thống cũng sẽ được thay thế trong thời gian tới.

Theo Yonhap



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]