Theo một phiên tòa diễn ra tại tòa án Old Bailey ở London ngày 27/10, Maurice Robinson, 26 tuổi, tài xế xe tải người Anh phát hiện thi thể của 39 người Việt Nam tử vong trong xe container , đã chờ 23 phút trước khi báo cảnh sát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tình tiết mới trong vụ 39 người Việt chết trong xe container ở Anh

Theo một phiên tòa diễn ra tại tòa án Old Bailey ở London ngày 27/10, Maurice Robinson, 26 tuổi, tài xế xe tải người Anh phát hiện thi thể của 39 người Việt Nam tử vong trong xe container , đã chờ 23 phút trước khi báo cảnh sát.

Tình tiết mới trong vụ 39 người Việt chết trong xe container ở AnhCảnh sát Anh điều tra tại hiện trường xe tải chở 39 thi thể người Việt Nam được phát hiện tại Grays, hạt Essex, Đông Bắc London, ngày 23/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Maurice Robinson , người đã nhận tội ngộ sát 39 người di cư và câu kết trong vụ buôn người, đã báo cảnh sát vào rạng sáng 23/10/2019.

Đối tượng đã tiếp nhận một container được đóng kín từ cảng Purfleet ở Đông Nam nước Anh sau khi container được vận chuyển từ tàu chở hàng xuất phát từ Zeebrugge ở Bỉ.

Sau khi tới Thurrock, người này đã mở container và phát hiện thi thể của những người di cư bị ngạt thở dẫn tới tử vong, sau khi bị kẹt trong bóng tối với nhiệt độ cao trong ít nhất 12 giờ.

Tuy nhiên, theo một công tố viên, thay vì lập tức gọi cho cảnh sát, Robinson đã thực hiện một số cuộc gọi cho những đối tượng khác cũng bị cáo buộc có vai trò trong âm mưu buôn người này.

Robinson cũng đã lái xe đi vòng quanh khu vực công nghiệp quanh đó, mất 23 phút trước khi báo cảnh sát.

Eamonn Harrison, 23 tuổi, người được cho là lái xe tải tới Zeebrugge, và Georghe Nica, 43 tuổi, đều phủ nhận tội danh ngộ sát 39 người.

Harrison cùng với Valentin Calota và Christopher Kennedy không nhận tội tham gia âm mưu buôn người. Tuy nhiên, Nica đã nhận tội danh này.

Phiên tòa xét xử đã bắt đầu trong tháng này và dự kiến kéo dài tới 6 tuần. Các công tố viên trước đó đã chỉ rõ chủ công ty vận tải Ronan Hughes thông qua một tin nhắn Snapchat đã chỉ thị cho Robinson nhanh chóng cung cấp không khí cho 39 người trong container, song không cho họ thoát ra ngoài, ngay khi Robinson tiếp nhận container ở Purfleet.

Hughes cũng đã nhận tội ngộ sát và tham gia vào âm mưu buôn người./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]