Chính quyền tỉnh Ontario - tỉnh đông dân nhất Canada - vừa thông báo quyết định dỡ bỏ hệ thống hộ chiếu vaccine kể từ ngày 1/3 tới, đồng thời đẩy nhanh giai đoạn 2 của tiến trình mở cửa trở lại nền kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh đông dân nhất Canada bãi bỏ hệ thống hộ chiếu vaccine

Chính quyền tỉnh Ontario - tỉnh đông dân nhất Canada - vừa thông báo quyết định dỡ bỏ hệ thống hộ chiếu vaccine kể từ ngày 1/3 tới, đồng thời đẩy nhanh giai đoạn 2 của tiến trình mở cửa trở lại nền kinh tế.

Tỉnh đông dân nhất Canada bãi bỏ hệ thống hộ chiếu vaccineMột điểm xét nghiệm COVID-19 tại Sân bay quốc tế Toronto Pearson ở Ontario, Canada. (Ảnh: THX/TTXVN)

Mặc dù vậy, các tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn tiếp tục yêu cầu chứng nhận về việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Đáng chú ý, các yêu cầu về việc đeo khẩu trang sẽ vẫn được chính quyền Ontario áp dụng vào thời điểm này.

Tất cả các hạn chế về sức chứa trong các nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim và phòng tập thể dục sẽ được dỡ bỏ kể từ ngày 17/2.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 14/2, Thủ hiến tỉnh Ontario Doug Ford nhấn mạnh: “Giống như tất cả các bạn, tôi đã chờ tin này rất lâu nhưng xin đừng bao giờ nghi ngờ rằng những bước chúng ta cùng nhau thực hiện, dù khó khăn như thế nào, là hoàn toàn cần thiết và đã cứu sống hàng chục nghìn người.”

Ông Ford cho biết với số ca mắc COVID-19 phải nhập viện điều trị tiếp tục có xu hướng giảm, tỉnh Ontario sẽ không cần yêu cầu ba mũi vaccine trong bất kỳ loại hình hộ chiếu nào.

Theo Giám đốc Y tế của Ontario - tiến sỹ Kieran Moore, hộ chiếu tiêm chủng - lần đầu tiên được triển khai ở tỉnh Ontario vào tháng 9/2021 - đã hoàn thành sứ mệnh của nó.

Ontario đã đạt được mức độ bảo vệ mà tỉnh này này cần để loại bỏ các hạn chế liên quan đến y tế công cộng.

Đồng thời, bắt đầu từ 17/2, giới hạn tụ tập xã hội sẽ tăng lên 50 người ở không gian trong nhà và 100 người ngoài trời.

Các sự kiện công cộng được tổ chức sẽ được giới hạn ở 50 người trong nhà và không giới hạn ở ngoài trời.

Trong khi đó, sức chứa tại các đấu trường thể thao, địa điểm hòa nhạc và nhà hát sẽ được giới hạn ở mức 50%.

Thủ hiến Ford khẳng định quyết định nới lỏng hơn nữa các biện pháp y tế công cộng không phải do áp lực từ các cuộc phong tỏa đã xảy ra ở thành phố Windsor hoặc những người biểu tình ở thủ đô Ottawa trong nhiều tuần qua.

Thủ hiến Ontario đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 11/2 để đối phó với cuộc biểu tình của đoàn xe tải phản đối các biện pháp y tế công cộng và cảnh báo “sự hỗn loạn này sẽ không được dung thứ”.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]