(Baothanhhoa.vn) - Israel mong muốn có thêm các nước tham gia Hiệp định Abraham; Trung Quốc nới lỏng hơn các biện pháp chống dịch COVID-19; Triệt phá đường dây ma túy dưới vỏ bọc hàng viện trợ cho Ukraine; Vụ lở đất kinh hoàng ở Colombia: Đã có 34 người thiệt mạng; Hàn Quốc đặt mục tiêu lọt Top 5 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới... là những thông tin thế giới quan trọng sáng 6-12.

Tin vắn thế giới sáng 6-12

Israel mong muốn có thêm các nước tham gia Hiệp định Abraham; Trung Quốc nới lỏng hơn các biện pháp chống dịch COVID-19; Triệt phá đường dây ma túy dưới vỏ bọc hàng viện trợ cho Ukraine; Vụ lở đất kinh hoàng ở Colombia: Đã có 34 người thiệt mạng; Hàn Quốc đặt mục tiêu lọt Top 5 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới... là những thông tin thế giới quan trọng sáng 6-12.

* Phát biểu trong cuộc gặp người đồng cấp Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), ngày 5/12, Tổng thống Israel Isaac Herzog khẳng định các Hiệp định Abraham về bình thường hóa quan hệ giữa các nước Hồi giáo vùng Vịnh với Israel đang phát huy tác dụng, đồng thời mong muốn sẽ có thêm các thành viên tham gia.

Tin vắn thế giới sáng 6-12

Trong khi đó, Tổng thống UAE Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan đánh giá rằng đây là một mối quan hệ mới và hai bên đang cố gắng xây dựng một cầu nối giữa hai quốc gia. Hiệp định Abraham đang đạt được các mục tiêu của nó, vì vậy hai bên rất tự hào.

* Kể từ ngày 5/12, Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống dịch COVID-19 nhanh chóng theo hướng nới lỏng hơn các biện pháp kiểm soát khi ít nhất 19 thành phố trên khắp nước này đã loại bỏ yêu cầu kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Tin vắn thế giới sáng 6-12

Đây được coi là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Trung Quốc nhằm tối ưu hóa hơn nữa các biện pháp ứng phó với dịch COVID-19 để dần khôi phục các hoạt động kinh tế và xã hội.

* Ngày 5/12, Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã triệt phá một đường dây vận chuyển và buôn bán cần sa khắp châu Âu dưới vỏ bọc là đoàn xe viện trợ nhân đạo tới Ukraine. Cụ thể, cảnh sát đã thu giữ gần 800.000 euro (847.000 USD), 6 khẩu súng và 2.500 cây cần sa.

Tin vắn thế giới sáng 6-12

Cảnh sát đã bắt 30 nghi phạm, trong đó có người Tây Ban Nha, Ukraine, Đức và Maroc, trong chiến dịch lục soát các địa điểm ở tỉnh Malaga cùng các thành phố Granada, Cordoba và Seville thuộc vùng tự trị Andalusia, miền Nam Tây Ban Nha. Các nghi phạm bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có tội buôn bán ma túy và sở hữu vũ khí trái phép.

* Giới chức Colombia cập nhật thông tin mới nhất cho biết, ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong trận lở đất kinh hoàng nhấn chìm con đường ở miền Tây Bắc nước này sáng 5/11.

Tin vắn thế giới sáng 6-12

Chính phủ Colombia cho biết mùa mưa bắt đầu vào tháng 8 năm nay là mùa mưa tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ qua ở nước này, gây ra các sự cố khiến hơn 270 người thiệt mạng.

* Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc vừa công bố báo cáo cho biết, kim ngạch xuất khẩu của nước này trong năm nay dự kiến đạt trên 680 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 644,4 tỷ USD ghi nhận năm ngoái.

Tin vắn thế giới sáng 6-12

Theo bộ trên, năm nay Hàn Quốc đã vươn lên là nước xuất khẩu lớn thứ 6 thế giới, tăng 1 bậc so với năm ngoái. Thành tích này đạt được nhờ nhu cầu đối với các mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Hàn Quốc tăng mạnh trở lại, đặc biệt các mặt hàng bán dẫn và sản phẩm xăng dầu, cũng như xuất khẩu xe điện, khí tài quân sự ghi nhận mức cao kỷ lục.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhiều hàng hóa của Hàn Quốc nhất trong năm 2022. Hiện, 5 nước xuất khẩu hàng đầu thế giới gồm Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản và Hà Lan.

HG (tổng hợp từ Yonhap/Reuters/TTXVN)


HG (tổng hợp từ Yonhap/Reuters/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]