Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải tránh đối đầu quân sự trực tiếp với Nga, điều mà ông cho là có thể dẫn tới chiến tranh thế giới lần thứ 3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Đức nhấn mạnh ưu tiên tránh đối đầu NATO-Nga

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải tránh đối đầu quân sự trực tiếp với Nga, điều mà ông cho là có thể dẫn tới chiến tranh thế giới lần thứ 3.

Thủ tướng Đức nhấn mạnh ưu tiên tránh đối đầu NATO-NgaThủ tướng Đức Olaf Scholz . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Đức đưa ra phát biểu trên trong cuộc phỏng vấn của báo Der Spiegel đăng tải ngày 22/4.

Khi được hỏi về việc Đức không chuyển vũ khí hạng nặng như xe tăng cho Ukraine, ông Scholz nêu rõ Berlin “cân nhắc mỗi bước đi một cách cẩn trọng và phối hợp thực hiện các bước một cách chặt chẽ,” theo đó “tránh leo thang căng thẳng đối với NATO là ưu tiên hàng đầu.”

Bên cạnh đó, Thủ tướng Scholz cũng bảo vệ quyết định chưa chấm dứt ngay lập tức nhập khẩu khí đốt Nga liên quan xung đột tại Ukraine. Theo ông, cấm nhập khẩu khí đốt không giúp chấm dứt cuộc xung đột này.

Thủ tướng Scholz nhấn mạnh việc hành động không chỉ là chuyện tiền bạc mà là làm sao để tránh một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, hàng triệu người mất việc làm, các nhà máy đóng cửa với nguy cơ không bao giờ có thể hoạt động trở lại.

Đó sẽ là những hậu quả lớn không chỉ đối với nước Đức mà còn đối với toàn bộ châu Âu và việc tài trợ trong tương lai cho Ukraine tái thiết sau khủng hoảng.

Những phát biểu trên của ông Scholz được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi chính phủ Đức tăng cường hỗ trợ vũ khí cho Ukraine như một số đồng minh phương Tây khác.

Thủ tướng Đức tái khẳng định chính sách của Berlin phản ứng với tình hình Ukraine không chịu sự tác động từ những kết quả thăm dò hay những kêu gọi từ bên ngoài vì một khi phạm sai lầm thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]