(Baothanhhoa.vn) - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 19/7 đã chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ Donald Trump về những "bình luận phân biệt chủng tộc" của ông đối với bốn nữ nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ hôm 14/7 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Đức chỉ trích phát biểu phân biệt chủng tộc của ông Trump

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 19/7 đã chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ Donald Trump về những "bình luận phân biệt chủng tộc" của ông đối với bốn nữ nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ hôm 14/7 vừa qua.

Thủ tướng Đức chỉ trích phát biểu phân biệt chủng tộc của ông TrumpThủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: PAP/TTXVN)

Trả lời câu hỏi của các phóng viên trong cuộc họp báo ở thủ đô Berlin, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh, những người nhập cư không những đã có những đóng góp lớn và quan trọng cho nước Mỹ mà còn góp phần đưa nước này trở thành một cường quốc hùng mạnh trên thế giới.

Theo bà Merkel, những phát biểu của Tổng thống Trump đã đi ngược với những gì đang làm cho nước Mỹ trở nên mạnh mẽ.

Cũng trong cuộc họp báo, khi được hỏi liệu bà có sự đồng cảm và tình đoàn kết với các nữ nghị sỹ thiểu số hay không, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã trả lời "có" mà không một chút do dự.

Những chỉ trích trên của Thủ tướng Đức Angela Merkel được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump hôm 14/7 đã đưa ra những lời chỉ trích trên tài khoản Twitter, ngụ ý nói rằng bốn nữ nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ không phải là những công dân "gốc" Mỹ.

Ngoài ra, ông Trump còn cáo buộc bốn nhân vật này thù oán nước Mỹ, thậm chí ông còn nói rằng một trong hai nữ nghị sỹ theo đạo Hồi đầu tiên đắc cử vào Hạ viện là người đồng cảm với nhóm khủng bố al-Qaeda.

Hạ viện Mỹ hôm 16/7 đã thông qua nghị quyết lên án "những phát biểu phân biệt chủng tộc" của Tổng thống Donald Trump. Nội dung nghị quyết "lên án mạnh mẽ những phát biểu phân biệt chủng tộc của Tổng thống Donald Trump, những điều đã được hợp pháp hóa và làm gia tăng sự sợ hãi và căm ghét đối với những người Mỹ mới và những người da màu".

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]