Thủ tướng Anh Boris Johnson đã khuyến cáo người dân nước này thận trọng khi một số biện pháp hạn chế được dỡ bỏ tại vùng England, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng ở các khu vực khác tại châu Âu cũng như các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vẫn là mối đe dọa tiềm tàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Anh: Người dân cần thận trọng khi nới lỏng phong tỏa

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã khuyến cáo người dân nước này thận trọng khi một số biện pháp hạn chế được dỡ bỏ tại vùng England, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng ở các khu vực khác tại châu Âu cũng như các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vẫn là mối đe dọa tiềm tàng.

Thủ tướng Anh: Người dân cần thận trọng khi nới lỏng phong tỏaNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Từ ngày 29/3, vùng England bước vào giai đoạn 2 nới lỏng phong tỏa . Theo đó, tối đa 6 người hoặc 2 hộ gia đình có thể tụ họp ngoài trời trong khi các cơ sở thể thao ngoài trời như sân tennis và sân bóng rổ có thể nối lại hoạt động song phải hạn chế tiếp xúc xã hội.

Dự kiến, giai đoạn 3 nới lỏng lệnh phong tỏa tại vùng England sẽ được thực hiện từ ngày 12/4 tới, trong đó các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như tiệm làm tóc sẽ được mở cửa trở lại.

Chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Anh được coi là một trong những chiến dịch tiêm chủng thành công nhất trên thế giới nhưng giới chức nước này vẫn quan ngại về nguồn cung vaccine, tỷ lệ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực ở châu Âu và sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Johnson kêu gọi người dân thận trọng, tuân thủ hướng dẫn về giãn cách xã hội và vệ sinh dịch tễ.

Với hơn 126.000 ca tử vong, Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do COVID-19 nghiêm trọng nhất thế giới.

Nhưng cho đến nay, hơn 30 triệu người trưởng thành tại nước này đã được tiêm một mũi vaccine ngừa COVID-19 và chính phủ dự định sẽ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa vào tháng 6 tới. Anh hiện sử dụng vaccine 2 mũi tiêm của các hãng AstraZeneca/Oxford và Pfizer/BioNTech.

Trong khi đó, tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel ngày 28/3 hối thúc toàn bộ 16 bang tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, trong bối cảnh một số bang được cho là đang lơ là trong việc thực hiện những quy định phòng dịch.

Tại một cuộc họp tuần trước, Thủ tướng Merkel và lãnh đạo các bang của Đức đã nhất trí tiếp tục thực thi lệnh phong tỏa tại những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Quy định này cho phép áp dụng giới nghiêm tại những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm trung bình trong 7 ngày ở mức trên 100 ca/100.000 người.

Tuy nhiên, theo hệ thống liên bang của Đức, mỗi bang có thể quyết định những quy định riêng và một số bang đã không áp đặt giới nghiêm, thậm chí còn có kế hoạch mở cửa trở lại.

Bang Saarland ở miền Tây Nam của Đức dự định chấm dứt hoàn toàn lệnh phong tỏa và mở cửa trở lại các cơ sở thể thao và giải trí sau kỳ nghỉ Lễ Phục sinh sắp tới đối với những người có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo Viện dịch tễ Robert Koch (RKI), ngày 28/3, Đức ghi nhận 17.176 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2,7 triệu ca, trong đó 76.468 ca tử vong.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]