Ngày 29/4, quân đội Canada xác nhận mất liên lạc với một trong số máy bay trực thăng Cyclone của nước này tại Địa Trung Hải .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông tin mới nhất về vụ trực thăng quân sự mất tích ở Địa Trung Hải

Ngày 29/4, quân đội Canada xác nhận mất liên lạc với một trong số máy bay trực thăng Cyclone của nước này tại Địa Trung Hải .

Thông tin mới nhất về vụ trực thăng quân sự mất tích ở Địa Trung HảiChiếc máy bay mang số hiệu CH-148 trong cuộc tập trận hồi năm 2015. (Nguồn: citynews.ca)

Lực lượng vũ trang Canada cho biết, chiếc trực thăng số hiệu CH-148 của nước này đang tham gia nhiệm vụ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại vùng biển quốc tế cùng với tàu HMCS Fredericton, đã mất tích ở ngoài khơi Hy Lạp.

Tuyên bố cũng cho biết, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành.

Trước đó, người phát ngôn của NATO , Đại tá Juanita Chang đã xác nhận sự cố của một máy bay trực thăng xuất phát từ một con tàu dưới sự chỉ huy của NATO. Tuy nhiên, ông không cho biết cụ thể thông tin về chiếc máy bay và con tàu đến từ quốc gia nào.

Trong khi đó, theo truyền thông Hy Lạp, chiếc trực thăng quân sự trên là của Canada, cất cánh từ tàu HMCS Fredericton với 6 thành viên phi hành đoàn. Vụ việc xảy ra vào cuối ngày 29/4 ở biển Ionia cách đảo Cephalonia của Hy Lạp khoảng 80km.

Tàu HMCS Fredericton mang một trong những trực thăng Cyclone mới của lực lượng không quân hoàng gia Canada đã rời Halifax vào tháng 1/2020 để thực hiện nhiệm vụ sáu tháng của NATO ở châu Âu.

Con tàu này đã ghé qua một cảng tại Italy vào tháng 3 và dự kiến sẽ đến Hy Lạp cũng như Biển Đen.

Sự cố của chiếc trực thăng Cyclone làm dấy lên nghi vấn về loại máy bay này. Các quan chức quốc phòng Canada gần đây đã ca ngợi loại máy bay này - phương án thay thế những chiếc Sea King cổ của lực lượng quân đội Canada.

Theo AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]