Hãng thông tấn Anadolu đưa tin ngày 11/6, một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã kết án tù đối với một nhân viên lãnh sự quán Mỹ vì tội "tiếp tay cho khủng bố." Vụ việc này có thể sẽ tạo ra thêm nhiều rạn nứt trong quan hệ giữa Ankara và Washington vốn đã có nhiều căng thẳng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ kết án tù nhân viên lãnh sự Mỹ vì tiếp tay cho khủng bố

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin ngày 11/6, một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã kết án tù đối với một nhân viên lãnh sự quán Mỹ vì tội “tiếp tay cho khủng bố.” Vụ việc này có thể sẽ tạo ra thêm nhiều rạn nứt trong quan hệ giữa Ankara và Washington vốn đã có nhiều căng thẳng.

Thổ Nhĩ Kỳ kết án tù nhân viên lãnh sự Mỹ vì tiếp tay cho khủng bốLãnh sự quán Mỹ tại Istanbul. (Ảnh: Middle East Monitor)

Theo đó, Metin Topuz, một phiên dịch viên của Lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul, bị kết án 8 năm 9 tháng tù giam. Ban đầu, Topuz bị buộc tội gián điệp, tìm cách lật đổ chính quyền và người này đã phải ngồi tù hơn 2 năm rưỡi trong lúc chờ xét xử.

Trong bản buộc tội mới nhất, Topuz bị buộc tội có dính líu tới các quan chức đứng đầu một cuộc điều tra tham nhũng năm 2013. Sau đó, những quan chức này bị phát hiện là thành viên của mạng lưới do giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen đứng đầu, vốn bị coi là thủ phạm gây ra âm mưu đảo chính bất thành hồi năm 2016.

Trong suốt quá trình xét xử, Topuz luôn khẳng định việc liên lạc với các quan chức cấp cao trong ngành cảnh sát và tư pháp là một phần công việc của mình.

Mỹ đã bày tỏ “thất vọng sâu sắc” về động thái trên của phía Thổ Nhĩ Kỳ. Trên mạng xã hội Twitter, Đại sứ quán Mỹ cho biết Washington vẫn theo dõi từng phiên xét xử Metin Topuz ở Istanbul.

Đại sứ quán khẳng định, Mỹ không thấy có bằng chứng nào đáng tin cậy và hy vọng bản án trên sẽ bị đảo ngược./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]