(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/3, Hội đồng thành phố Evanston thuộc vùng ngoại ô Chicago của Mỹ đã thông qua kế hoạch chi ngân quỹ cho cư dân da màu như một hình thức bồi thường cho những người bị phân biệt đối xử về nhà ở. Evanston là thành phố đầu tiên ở Mỹ thực hiện chính sách này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố đầu tiên của Mỹ cấp ngân quỹ bồi thường cho người da màu

Ngày 22/3, Hội đồng thành phố Evanston thuộc vùng ngoại ô Chicago của Mỹ đã thông qua kế hoạch chi ngân quỹ cho cư dân da màu như một hình thức bồi thường cho những người bị phân biệt đối xử về nhà ở. Evanston là thành phố đầu tiên ở Mỹ thực hiện chính sách này.

Thành phố đầu tiên của Mỹ cấp ngân quỹ bồi thường cho người da màuNgười dân Mỹ tuần hành trước khi bắt đầu phiên xét xử viên sỹ quan cảnh sát da trắng bị buộc tội giết người đàn ông da màu George Floyd tại thành phố Minneapolis, bang Mississipi, Mỹ ngày 7/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính quyền thành phố Evanston sẽ chi 400.000 USD cho kế hoạch trên, trích từ nguồn quỹ 10 triệu USD thu thuế cần sa. Nguồn kinh phí này dự kiến đủ cấp cho 16 hộ gia đình sử dụng cho các nhu cầu về nhà ở.

Theo kế hoạch, những người trong diện được hưởng nguồn kinh phí này sẽ nhận được 25.000 USD để sửa sang nhà cửa hoặc hỗ trợ vay thế chấp. Điều kiện để được hưởng trợ cấp là cư trú ở Evanston từ năm 1919 đến năm 1969 hoặc là con cháu của những người sinh sống ở thành phố này trong giai đoạn trên, là nạn nhân của tình trạng phân biệt đối xử về nhà ở như bị từ chối tiếp cận các khoản vay của chính phủ và ngân hàng để mua nhà.

Kế hoạch trên được thông qua trong bối cảnh nước Mỹ đang chia rẽ sâu sắc về vấn để phân biệt chủng tộc. Cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis sau khi bị cảnh sát ghì cổ hồi tháng 5/2020 đã dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ phản đối cảnh sát bạo hành người da màu và nạn phân biệt chủng tộc trong hệ thống tư pháp của nước này.

Làn sóng biểu tình sau đó đã lan ra nhiều nước trên thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]