Ngày 19/5, tân Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne tuyên bố sẽ không vội vã thành lập chính phủ mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Thủ tướng Pháp khẳng định không vội thành lập chính phủ mới

Tân Thủ tướng Pháp khẳng định không vội thành lập chính phủ mớiTân Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne tại lễ nhậm chức ở Paris, ngày 16/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/5, tân Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne tuyên bố sẽ không vội vã thành lập chính phủ mới.

Phát biểu với báo giới trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ khi được bổ nhiệm, tân Thủ tướng Borne nêu rõ các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra và bà hiện không đứng trước sức ép phải đưa ra quyết định ngay bây giờ. Bà Borne khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với Tổng thống Emmanuel Macron và sẽ không vội thành lập chính phủ mới.

Trước đó, ngày 16/5, Tổng thống Macron đã bổ nhiệm bà Elisabeth Borne làm Thủ tướng. Như vậy, lần đầu tiên kể từ 30 năm trở lại đây nước Pháp lại có một phụ nữ đứng đầu chính phủ.

Trước khi gia nhập chính phủ của ông Macron, bà Borne từng giữ chức Bộ trưởng Giao thông từ năm 2017-2019, Bộ trưởng Môi trường từ năm 2019-2020, và Bộ trưởng Lao động từ 2020 đến nay.

Trong bài phát biểu ngắn gọn đầu tiên của mình sau buổi bàn giao công việc với người tiền nhiệm Jean Castex tại điện Matignon, tân Thủ tướng Elisabeth Borne đã đề cập tới một số ưu tiên trong chính sách sắp tới, như về thương mại hay chống biến đổi khí hậu .

Đặc biệt, bà muốn truyền cảm hứng cho tất cả các trẻ em gái để theo đuổi ước mơ của mình./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]