(Baothanhhoa.vn) - Vụ đánh bom xảy ra ngày 31/5 nhằm vào đoàn xe của binh sỹ Mỹ tại thủ đô Kabul là do nhóm phiến quân Taliban tại Afghanistan thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Taliban thừa nhận thực hiện vụ tấn công nhằm vào phái đoàn binh sỹ Mỹ

Vụ đánh bom xảy ra ngày 31/5 nhằm vào đoàn xe của binh sỹ Mỹ tại thủ đô Kabul là do nhóm phiến quân Taliban tại Afghanistan thực hiện.

Taliban thừa nhận thực hiện vụ tấn công nhằm vào phái đoàn binh sỹ MỹLực lượng an ninh Afghanistan phong tỏa hiện trường một vụ tấn công của Taliban tại Kabul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid nói rằng nhóm phiến quân này đứng đằng sau vụ tấn công trên, khiến 10 người, gồm các binh sỹ Afghanistan và binh sỹ nước ngoài , thiệt mạng đồng thời phá hủy hai phương tiện.

Tuy nhiên, hiện có nhiều thông tin khác nhau về con số thương vong.

Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ 40 sáng 31/5 (theo giờ địa phương) tại phía Đông thủ đô Kabul khi một xe chứa thuốc nổ phát nổ ngay vào thời điểm một đoàn xe di chuyển qua.

Vụ nổ đã khiến 4 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng và 4 binh sỹ Mỹ bị thương.

Người phát ngôn của lực lượng Mỹ tại Afghanistan đã xác nhận thông tin trên và cho biết các binh lính Mỹ chỉ bị thương nhẹ.

Trong khi đó, một quan chức an ninh Afghanistan giấu tên cho biết đã có 9 người thiệt mạng và 6 dân thường bị thương.

Địa điểm của vụ nổ là tại tuyến đường Jalalabad đông đúc ở Đông Kabul và tạo ra cột khói lớn.

Vụ tấn công này diễn ra chỉ một ngày sau vụ tấn công liều chết do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tại khu vực gần một trung tâm huấn luyện quân sự ở Kabul, khiến 6 người thiệt mạng.

Các vụ tấn công xảy ra sau khi cuộc gặp giữa phiến quân Taliban và nhóm các chính trị gia đối lập của Afghanistan diễn ra tại Moskva (Nga) trong ngày 28 và 29/5 kết thúc mà không đạt kết quả đáng kể.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã từng đề xuất một lệnh ngừng bắn trên cả nước bắt đầu từ tháng lễ Ramadan, song phía Taliban từ chối thực hiện và vẫn tiến hành các vụ bạo lực trên cả nước.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]