Ngày 24/12, Italy bắt đầu thực thi các quy định "vùng đỏ" trên cả nước sau khi số ca mắc mới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng mạnh trong những ngày cuối năm, theo đó các biện pháp phong tỏa chống dịch sẽ được duy trì trong suốt kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới kéo dài đến ngày 6/1/2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh, Italy thực thi các quy định “vùng đỏ”

Ngày 24/12, Italy bắt đầu thực thi các quy định “vùng đỏ” trên cả nước sau khi số ca mắc mới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng mạnh trong những ngày cuối năm, theo đó các biện pháp phong tỏa chống dịch sẽ được duy trì trong suốt kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới kéo dài đến ngày 6/1/2021.

Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh, Italy thực thi các quy định “vùng đỏ”Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Rome, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Những quy định “vùng đỏ” bao gồm cấm đi lại giữa các vùng; lệnh giới nghiêm kéo dài từ 10h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau; đóng cửa tất cả các cửa hàng, quán rượu , nhà hàng, đồng thời kêu gọi người dân ở nhà trong những ngày nghỉ lễ và các cuộc gặp không quá 2 người.

Để khống chế làn sóng dịch thứ hai đang diễn ra tại Italy, chính phủ nước này đã chia các khu vực theo 3 màu vàng, cam và đỏ, với những biện pháp hạn chế được áp dụng ở các mức độ khác nhau tùy thuộc tốc độ lây nhiễm.

Bộ Y tế Italy nêu rõ các vùng có mức độ lây nhiễm không kiểm soát được, gây quá tải cho hệ thống y tế quốc gia, được quy định là vùng đỏ, theo đó sẽ áp đặt những biện pháp hạn chế chống dịch nghiêm ngặt nhất.

Ngày 18/12 vừa qua, Thủ tướng Giuseppe Conte tuyên bố sẽ áp dụng quy chế “vùng đỏ” trên cả nươc trong suốt kỳ nghỉ lễ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê mới nhất, trong tổng số 2.009.317 ca mắc COVID-19 tại Italy, đến nay còn 593.632 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 566.973 ca có triệu chứng rất nhẹ, thậm chí không triệu chứng và tất cả những người này đều đang tự cách ly tại nhà.

Ngoài ra, trong số 24.070 ca đang điều trị trong viện, có 2.589 ca nguy kịch. Trong báo cáo công bố ngày 24/12 thống kê từ ngày 14-20/12, Bộ Y tế Italy cho biết tình trạng lây nhiễm dịch ở nước này nhìn chung vẫn đáng lo ngại và tác động của dịch bệnh đối với đời sống xã hội vẫn không ngừng gia tăng.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]