(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10/5, Bộ Ngoại giao Singapore đã xác nhận nước này sẽ là chủ nhà tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Singapore xác nhận tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Ngày 10/5, Bộ Ngoại giao Singapore đã xác nhận nước này sẽ là chủ nhà tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới.

Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Singapore bày tỏ hy vọng cuộc gặp sẽ thúc đẩy triển vọng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, cơ quan này không công bố thêm các chi tiết về việc chuẩn bị cho cuộc gặp. Địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đã là đề tài thu hút sự chú ý kể từ khi hai nước xác nhận tiến hành cuộc gặp.

Theo các chuyên gia, Singapore, một trung tâm tài chính của Đông Nam Á, được chọn là nơi tổ chức cuộc gặp quan trọng này do nước này được xem là trung lập trong vấn đề liên quan bán đảo Triều Tiên, mức độ an ninh cao và thường xuyên tổ chức các hội nghị thượng định quốc tế.


HG (Theo THX, Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]