(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại hội nghị cấp cao ASEAN -Ấn Độ lần thứ 18 được tổ chức trực tuyến ngày 28/10, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng các thành viên ASEAN có thể tận dụng bối cảnh khởi nghiệp và công nghệ “sôi động” của Ấn Độ để đề ra các sáng kiến tiếp theo nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và tài chính.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Singapore kêu gọi ASEAN-Ấn Độ tăng hợp tác về tài chính, thương mại

Phát biểu tại hội nghị cấp cao ASEAN -Ấn Độ lần thứ 18 được tổ chức trực tuyến ngày 28/10, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng các thành viên ASEAN có thể tận dụng bối cảnh khởi nghiệp và công nghệ “sôi động” của Ấn Độ để đề ra các sáng kiến tiếp theo nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và tài chính.

Singapore kêu gọi ASEAN-Ấn Độ tăng hợp tác về tài chính, thương mại

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long dự Hội nghị cấp cao ASEAN theo hình thức trực tuyến, ngày 26/10/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trên cương vị là nước điều phối quan hệ đối thoại ASEAN-Ấn Độ , Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá có nhiều phạm vi hợp tác để tạo ra các hệ thống tài chính kỹ thuật số có khả năng tương tác, tập trung vào mở rộng các cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên.

Về hợp tác y tế công, trong đó có cung cấp và phân phối vaccine, ông Lý Hiển Long lưu ý rằng Ấn Độ hiện đóng “vai trò quan trọng” trong chuỗi cung ứng dược phẩm toàn cầu. Là một trung tâm hàng không và trung chuyển, Singapore có thể hỗ trợ Ấn Độ với tư các là điểm trung chuyển vaccine hiệu quả.

Nhà lãnh đạo Singapore đánh giá ASEAN và Ấn Độ đang hợp tác nhiều mặt trên tất cả các trụ cột của ASEAN. Hai bên có thể hợp tác chặt chẽ hơn nữa và phải thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác then chốt. Một trong số đó là cùng nhau giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường.

Ông Lý Hiển Long cho biết vào đầu năm tới, Singapore và Ấn Độ sẽ đồng tổ chức 2 hội thảo về chống ô nhiễm môi trường biển và đánh bắt cá bất hợp pháp, không thông báo và không có giấy phép trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Đông Á.

Ngoài ra, các hội thảo sẽ khám phá tiềm năng hợp tác lâu dài trong các lĩnh vực như chống khói mù xuyên biên giới, quản lý chất thải và nền kinh tế tuần hoàn.

Ông Lý Hiển Long nhấn mạnh tin tưởng rằng hai bên sẽ cùng nhau tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]