Ngày 23/10, Bộ trưởng Y tế Singapore (MOH) Yong Ye Kung cho biết nước này sẽ bổ sung chế độ tiêm 3 liều vaccine CoronaVac của hãng dược Sinovac (Trung Quốc) vào chương trình tiêm chủng quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Singapore bổ sung vaccine của hãng Sinovac vào chương trình tiêm chủng

Ngày 23/10, Bộ trưởng Y tế Singapore (MOH) Yong Ye Kung cho biết nước này sẽ bổ sung chế độ tiêm 3 liều vaccine CoronaVac của hãng dược Sinovac (Trung Quốc) vào chương trình tiêm chủng quốc gia.

Singapore bổ sung vaccine của hãng Sinovac vào chương trình tiêm chủngẢnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc họp báo của Lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 (MTF) của Singapore, Bộ trưởng Ong Ye Kung cho biết với việc mức độ hiệu quả của vaccine CoronaVac so với các loại vaccine mRNA khác là tương đối thấp, Singapore có những hướng dẫn cụ thể đối với việc sử dụng vaccine này.

Cụ thể, những người đã tiêm 2 liều vaccine mRNA nếu không bị dị ứng hoặc các phản ứng nghiêm trọng cần tiếp tục tiêm mũi bổ sung cũng là vaccine mRNA. Những người cho đến thời điểm này đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine CoronaVac cũng được khuyến khích hoàn tất mũi bổ sung là vaccine mRNA.

Trong khi đó, những người không thể tiêm vaccine mRNA do các lý do sức khỏe cần hoàn tất chế độ tiêm chủng 3 mũi bằng vaccine CoronaVac. Trong đó, những người bắt đầu đã tiêm 1 mũi vaccine mRNA nhưng sau đó bị dị ứng hoặc các phản ứng nghiêm trọng khác cần tiếp tục hoàn tất việc tiêm chủng bằng 2 mũi vaccine CoronaVac. Đối với những người xuất hiện các triệu chứng dị ứng, phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm mũi thứ 2 vaccine mRNA, thì họ cần tiêm thêm 1 mũi bổ sung là vaccine CoronaVac.

Đặc biệt, ông Ong Ye Kung nhấn mạnh rằng Singapore chưa chấp thuận sử dụng rộng rãi vaccine CoronaVac cho trẻ em trong độ tuổi từ 12 – 17 tuổi. Tuy nhiên, những trẻ em trong độ tuổi này không đủ điều kiện sức khỏe để hoàn tất 2 mũi tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech sẽ được tính toán tiêm vaccine CoronaVac, nhưng phải theo một chương trình y tế công cộng kỹ lưỡng, có sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên y tế được đào tạo cẩn thận.

Ông Ong Ye Kung cũng cho biết, bắt đầu từ ngày 20/10, Singapore đã khuyến khích những người từ 18 tuổi trở lên và không đủ điều kiện y tế để hoàn thành chế độ 2 liều vaccine mRNA do dị ứng hoặc phản ứng có hại nghiêm trọng sau liều đầu tiên tiếp tục tiêm mũi thứ 3 là vaccine CoronaVac.

Singapore sẽ có một số điều chỉnh đối với việc công nhận tình trạng tiêm chủng của những người đã tiêm 2 mũi vaccine CoronaVac, theo đó, tất cả những người đã tiêm 2 mũi vaccine CoronaVac sẽ được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ sau 4 tháng mũi tiêm thứ 2 hoặc sau ngày 31/12/2021. Quy định này cũng được áp dụng tương tự với những người đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinopharm. Bên cạnh đó, đối với những người đã tiêm 2 mũi vaccine CoronaVac tại nước ngoài, Singapore sẽ công nhận tình trạng “đã tiêm vaccine đầy đủ” của họ nhưng chỉ trong thời gian 30 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Singapore đã đạt trên 90% với những người đủ điều kiện, nhưng vẫn còn những người tiếp tục lựa chọn không tiêm các loại vaccine mRNA vì nhiều lý do cá nhân.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]