(Baothanhhoa.vn) - Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) đưa tin ngày 11/5 cảnh sát nước này đã tiêu diệt được 8 thành viên của nhóm khủng bố trong chiến dịch truy quét tại khu vực Qatif, nơi có đông người Hồi giáo Shi'ite sinh sống thuộc miền Đông Saudi Arabia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia triệt phá một nhóm khủng bố ở khu vực miền Đông

Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) đưa tin ngày 11/5 cảnh sát nước này đã tiêu diệt được 8 thành viên của nhóm khủng bố trong chiến dịch truy quét tại khu vực Qatif, nơi có đông người Hồi giáo Shi"ite sinh sống thuộc miền Đông Saudi Arabia.

Saudi Arabia triệt phá một nhóm khủng bố ở khu vực miền ĐôngHiện trường nơi lực lượng an ninh Saudi Arabia tiêu diệt nhóm khủng bố . (Nguồn: Middle East Eye)

Theo nguồn tin, nhóm khủng bố vừa mới được thành lập trên đã âm mưu tiến hành các hoạt động khủng bố nhằm gây bất ổn an ninh tại Saudi Arabia. Giới chức Saudi Arabia xác nhận sau khi bị bao vây tại một căn chung cư, các phần tử khủng bố vẫn ngoan cố nổ súng kháng cự, song đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Không có thương vong bên phía lực lượng an ninh và dân thường trong chiến dịch này.

Tỉnh Eastern của Saudi Arabia, bao gồm cả khu vực Qatif, đã trải qua nhiều bất ổn kể từ năm 2011 sau sự kiện Mùa xuân Arab. Những người biểu tình đã xuống đường kêu gọi chấm dứt tình trạng phân biệt đối xử tại nước này, điều mà Riyadh luôn bác bỏ. Năm 2016, giáo sĩ Shi"ite Nimr al-Nimr, một trong những thủ lĩnh phong trào biểu tình, đã bị xử tử vì tội danh khủng bố. Vụ việc sau đó đã gây căng thẳng giữa Saudi Arabia và Iran.

Ước tính cộng đồng người Shi"ite chiếm tới 10-15% trong tổng dân số 32 triệu người tại Saudi Arabia.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]