Ngày 4/9, Đại sứ Qatar tại Afghanistan cho biết một nhóm kỹ thuật có thể mở lại sân bay Kabul để tiếp nhận hàng viện trợ và sẵn sàng chuẩn bị cho các chuyến bay dân sự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sân bay quốc tế tại thủ đô Kabul khai thác đường bay nội địa

Ngày 4/9, Đại sứ Qatar tại Afghanistan cho biết một nhóm kỹ thuật có thể mở lại sân bay Kabul để tiếp nhận hàng viện trợ và sẵn sàng chuẩn bị cho các chuyến bay dân sự.

Sân bay quốc tế tại thủ đô Kabul khai thác đường bay nội địaLực lượng đặc nhiệm Badri của Taliban được triển khai tại sân bay ở Kabul, Afghanistan, ngày 31/8/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cũng theo Đại sứ Qatar, các cơ quan chức năng tại Afghanistan đã tạo điều kiện để sửa chữa đường băng tại sân bay ở thủ đô Kabul. Kênh tin tức Qatar cũng cho biết đã có hai chuyến bay nội địa được khai thác từ sân bay này tới các thành phố Mazar-i-Sharif và Kandahar.

Trong khi đó, Liên đoàn Arab (AL) từ chối làm trung gian đàm phán giữa Taliban và các lực lượng khác ở Afghanistan. Theo hãng tin Sputniknews, lý do AL đưa ra là họ không có lợi ích chính trị cũng như cơ hội pháp lý cho việc này.

Trợ lý Tổng Thư ký AL, ông Hossam Zaki cho biết Qatar - một thành viên AL - đã có quan hệ tốt với Taliban và nhiều năm qua đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình đối thoại nội bộ Afghanistan. Ông đồng thời bày tỏ lo ngại về tình hình ở Afghanistan và hy vọng rằng quốc gia Tây Nam Á này một lần nữa sẽ không trở thành nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố.

Liên quan tới tình hình an ninh, cùng ngày, các hãng tin Shamshad và Tolo cho biết đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và 41 người bị thương trong các vụ nổ súng ăn mừng tại Kabul sau khi lực lượng Taliban tuyên bố giành quyền kiểm soát Panjshir, tỉnh cuối cùng tại Afghanistan chống lực lượng này.

Trước đó, ngày 3/9, một chỉ huy của Taliban cho biết Lực lượng Mặt trận kháng chiến quốc gia (NRF) ở Thung lũng Panjshir đã bị đánh bai. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có báo cáo xác nhận về tuyên bố nêu trên./.z

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]