(Baothanhhoa.vn) - Hãng hàng không Qantas vừathông báo khai trương chuyến bay thương mại thẳng dài nhất thế giới.

Qantas khai trương chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Hãng hàng không Qantas vừathông báo khai trương chuyến bay thương mại thẳng dài nhất thế giới.

Qantas khai trương chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Sau 5 năm lên kế hoạch, hãng hàng không Qantas cho biết họ đang đặt mua 12 máy bay Airbus A350-1000 để khai thác các chuyến bay “Project Sunrise” đến các thành phố bao gồm London và New York. Các chuyến bay thẳng thương mại sẽ bắt đầu từ Sydney vào cuối năm 2025, với các chuyến đi đường dài sau đó được lên kế hoạch bao gồm cả Melbourne.

Chủ tịch Qantas, Alan Joyce, cho biết: “Các loại máy bay mới có thể làm nên những điều mới mẻ. A350 và Project Sunrise sẽ giúp cho bất kỳ thành phố nào trên thế giới cũng sẽ chỉ cách Úc một chuyến bay. Đó là biên giới cuối cùng và là giải pháp cuối cùng chinh phục khoảng cách."

Qantas đã nghiên cứu khai thác các chuyến bay cho tuyến đường dài vào năm 2019, bao gồm chuyến bay thử nghiệm giữa London - Sydney dài 17.800 km (11.030 dặm), mất 19 giờ 19 phút. Một chuyến bay thử nghiệm giữa New York - Sydney cùng năm với quãng đường dài 16.200 km (10.200 dặm) và mất hơn 19 giờ một chút. Bên cạnh đó, Qantas cũng đã thực hiện chuyến đi dài 14.498 km từ Perth - London, mất 17 giờ.

Hãng hàng không này cho biết máy bay A350 mới trang bị động cơ phản lực cánh quạt Rolls-Royce Trent XWB-97, được thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu hơn 25% so với thế hệ máy bay trước đó.

Máy bay A350-1000 có sức chứa 238 hành khách với các dãy phòng hạng nhất có giường, ghế tựa và tủ quần áo riêng biệt. Đồng thời, Qantas xác nhận họ cũng đang đặt mua 40 máy bay A321 XLR và A220 từ Airbus. Ngoài ra, hãng đã mua thêm 94 chiếc khác thuộc dòng máy bay này cho đến cuối năm 2034.

Ông Joyce nói: “Các máy bay A320 và A220 sẽ trở thành trụ cột của các chuyến bay nội địa Quantas trong 20 năm tới. Thị phần nội địa của chúng tôi cao hơn và nhu cầu về các chuyến bay thẳng quốc tế thậm chí còn mạnh hơn so với trước Covid”. Ông cũng chia sẻ thêm, máy bay mới hơn sẽ giảm lượng khí thải ít nhất 15% nếu chạy bằng nhiên liệu hóa thạch và có thể nhiều hơn nữa nếu sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững.

Phương Đỗ


Phương Đỗ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]