Các ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại Campuchia đã tăng gấp 4 lần trong tuần qua, gây sức ép nặng nề đối với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phnom Penh cân nhắc tạm ngừng một số hoạt động kinh doanh

Phnom Penh cân nhắc tạm ngừng một số hoạt động kinh doanhPhun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại Campuchia đã tăng gấp 4 lần trong tuần qua, gây sức ép nặng nề đối với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ Y tế Campuchia thông báo trong ngày 14/2, nước này ghi nhận các trường hợp nhiễm Omicron đã tăng gấp 5 lần lên 512 trường hợp so với số ca nhiễm 100 ca hồi tuần trước.

Các chuyên gia y tế Campuchia lo ngại tình trạng số ca nhiễm biến thể Omicron tiếp tục tăng do người dân không thực hiện nghiêm các biện pháp y tế sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch phục hồi.

Ngày 14/2, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Hok Kim Cheng cho biết cơ quan chức năng đang theo dõi sát sao sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Omicron.

Theo ông Hok Kim Cheng, tác động của biến thể Omicron không giống như biến thể Delta và Alpha. Sức khỏe của bệnh nhân nhiễm Omicron bị ảnh hưởng nhẹ hơn nhưng với điều kiện bệnh nhân đã được tiêm phòng đầy đủ mũi cơ bản hoặc thậm chí đã được tiêm nhắc lại.

Số ca nhiễm biến thể Omicron đang tăng mạnh và ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch bệnh, tác động lớn tới những thành quả mà chính phủ đã đạt được trong công tác phòng dịch để tạo điều kiện phục hồi các hoạt động kinh tế-xã hội.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Phnom Penh đã tính đến phương án ngừng tạm thời hoạt động trong một số ngành, cơ sở kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo ông Keut Chhe, Phó Thống đốc Phnom Penh , chính quyền thủ đô đang xem xét đóng cửa các dịch vụ giải trí để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát vì Phnom Penh là địa phương có số ca nhiễm biến thể Omicron cao nhất.

Cũng trong ngày 14/2, trên Facebook cá nhân, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen thông báo hoãn cuộc gặp chúc mừng các em học sinh tốt nghiệp loại A kỳ thi quốc gia.

Bài đăng của Thủ tướng Hun Sen có đoạn nêu rõ vì sự an toàn của học sinh và những người tham dự cuộc gặp, ông quyết định hoãn cuộc gặp mặt dự kiến vào ngày 28/2./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]