Thủ tướng Pháp Jean Castex tối 7/1 cho biết nước này sẽ tiếp tục đóng cửa biên giới với Anh “cho đến khi có thông báo mới”, lần thứ hai chỉ trong vòng một tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp tiếp tục đóng cửa biên giới với Anh để ngăn ngừa dịch bệnh

Thủ tướng Pháp Jean Castex tối 7/1 cho biết nước này sẽ tiếp tục đóng cửa biên giới với Anh “cho đến khi có thông báo mới”, lần thứ hai chỉ trong vòng một tháng.

Pháp tiếp tục đóng cửa biên giới với Anh để ngăn ngừa dịch bệnhDòng xe tải kẹt cứng do Pháp đóng cửa biên giới với Anh. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Pháp đã đóng biên với Anh từ ngày 20/12, sau khi xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh hơn đến 70%. Trong thời gian này, chỉ có một số ít người được phép qua lại cửa khẩu với điều kiện phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 3 ngày trước đó.

Phóng viên TTXVN tại Pháp cho biết Thủ tướng Castex đưa ra thông báo kéo dài thời gian đóng biên với Anh sau khi cơ quan y tế nước này xác nhận đã có thêm 19 ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Pháp vừa phát hiện một ổ dịch tại nhà dưỡng lão vùng Bretagne ở miền Tây và một tại thành phố Bagneux ở phía Nam thủ đô Paris. Đáng chú ý, nhà chức trách Pháp không tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ giữa ổ dịch ở Bagneux với bất kỳ người nào đến từ Anh, điều này cho thấy biến thể mới đang lây lan trong cộng đồng tại Pháp.

Ngoài 19 ca nhiễm biến thể mới ở Anh, Pháp cũng đã có 3 ca nhiễm mắc biến thể tìm thấy ở Nam Phi. Bộ Y tế nước này cho biết sẽ áp dụng quy định cách ly nghiêm ngặt với những người bị nhiễm biến thể mới và tăng cường xét nghiệm trong các trường học.

Ngoài ra, Chính phủ Pháp cũng sẽ giữ nguyên các quy định về giãn cách xã hội trong những tuần tới. Theo đó, các bảo tàng, rạp chiếu phim và rạp hát tiếp tục đóng cửa đến cuối tháng này, trong khi các quán bar và nhà hàng đóng cửa đến giữa tháng sau.

Pháp đặt mục tiêu sẽ có một triệu người được tiêm chủng vào cuối tháng 1/2020 và sẽ tăng cường triển khai các trung tâm tiêm chủng trong những tuần tới nhằm đạt tỷ lệ 1 trung tâm/100.000 dân.

Cho đến nay, Pháp đã đặt hàng 200 triệu liều vắcxin COVID-19 cho năm 2021, trong đó 78 triệu liều sẽ được giao trước mùa hè tới.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]