Đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 , Pháp đã quyết định thắt chặt các điều kiện đi lại đối với những người chưa được tiêm chủng tại tám quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) là Đức, Áo, Bỉ, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Hà Lan và Cộng hòa Séc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp thắt chặt điều kiện đi lại với những du khách chưa tiêm chủng

Đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 , Pháp đã quyết định thắt chặt các điều kiện đi lại đối với những người chưa được tiêm chủng tại tám quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) là Đức, Áo, Bỉ, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Hà Lan và Cộng hòa Séc.

Pháp thắt chặt điều kiện đi lại với những du khách chưa tiêm chủngNhân viên y tế làm việc tại điểm xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp, ngày 9/11/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trước đó, các quốc gia khác như Bulgaria, Croatia, Estonia, Latvia, Litva, Romania, Slovakia và Slovenia cũng đã bị xếp vào diện “cần giám sát.”

Du khách chưa được tiêm phòng đến từ các quốc gia trên phải xuất trình xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên được thực hiện trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành đến Pháp, ngắn hơn nhiều so với quy định 72 giờ trước đó.

Ngay cả với khách du lịch Pháp, nếu chưa được tiêm phòng thì cũng phải đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt về dịch tễ và cũng không thể đi du lịch châu Âu nếu không thực hiện một hoặc nhiều xét nghiệm PCR trước khi rời Pháp, hoặc từ các nước nói trên trở về.

Thời gian thắt chặt các hạn chế về y tế đối với những người chưa được tiêm chủng sẽ phụ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh. Những du khách đã được tiêm phòng hợp lệ không phải tuân thủ các biện pháp này.

Các quy định mới được đưa ra nhằn hạn chế sự bùng phát của dịch COVID-19 khi Pháp đang phải đối mặt với nguy cơ làn sóng dịch thứ năm.

Dù đánh dấu một bước ngoặt mới, các biện pháp này của Pháp được cho là không đủ để ngăn khách du lịch Pháp đi thăm các nước nói trên hay du khách từ các nước châu Âu đến Pháp vào dịp Giáng sinh.

Không chỉ Pháp, một số quốc gia châu Âu cũng đã đưa ra các hạn chế về y tế trên lãnh thổ của mình.

Tại Áo, những người chưa được tiêm phòng đã bị hạn chế đi lại kể từ ngày 15/11. Những người này chỉ có thể rời khỏi nhà để đi chợ, tập thể thao hoặc chăm sóc y tế.

Tại Đức, những người chưa tiêm phòng không thể vào nhà hàng và quán bar.

Tại Hà Lan, lệnh giới nghiêm trở lại đã được thông báo vào ngày 12/11, theo đó các quán bar và nhà hàng phải đóng cửa lúc 8 giờ tối, còn các cửa hàng không thiết yếu phải đóng cửa lúc 6 giờ chiều.

Ở châu Âu, khách du lịch có thể đi lại mà không có quá nhiều hạn chế. Tuy nhiên, ngoài EU, ngay cả khi có chứng nhận tiêm chủng, khách du lịch vẫn chưa được chào đón ở nhiều quốc gia.

Israel thậm chí đang yêu cầu liều thứ ba đối với những du khách đã tiêm mũi hai từ hơn sáu tháng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]