Thủ tướng Pháp Jean Castex hôm 17/4 đã cam kết viện trợ hơn 1 tỷ euro (khoảng 1,2 tỷ USD) cho nông dân và các nhà sản xuất rượu đang lao đao vì đợt băng giá tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ tại nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp sẽ viện trợ 1 tỷ euro cho nông dân bị ảnh hưởng bởi băng giá

Thủ tướng Pháp Jean Castex hôm 17/4 đã cam kết viện trợ hơn 1 tỷ euro (khoảng 1,2 tỷ USD) cho nông dân và các nhà sản xuất rượu đang lao đao vì đợt băng giá tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ tại nước này.

Pháp sẽ viện trợ 1 tỷ euro cho nông dân bị ảnh hưởng bởi băng giáThủ tướng Pháp Jean Castex. (Ảnh: The Guardian)

Thông báo trên được ông Castex đưa ra trong một cuộc họp với đại diện của phía người nông dân và các quan chức địa phương tại miền Nam nước Pháp. Ông cho biết các quan chức địa phương sẽ nhận được viện trợ khẩn cấp trong 10-15 ngày tới để giúp đỡ những nông dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Các biện pháp hỗ trợ khác được Chính phủ Pháp triển khai dự kiến sẽ bao gồm cả việc giảm thuế.

Trên khắp nước Pháp , các nhà nông đang thống kê thiệt hại của họ sau đợt giá băng xảy ra sau một giai đoạn thời tiết ấm áp bất thường trước đó. Đợt giá băng đã ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn héc-ta cây trồng và cây nho ở 10 trên 13 khu vực của quốc gia châu Âu này.

Ngoài những người trồng nho, những nông dân trồng kiwi, mơ, táo và các loại cây ăn trái khác, cùng với những người trồng các loại cây như củ cải đường và hạt cải dầu cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt băng giá.

Hiệp hội nông dân FNSEA cho biết, ít nhất một phần ba sản lượng trong các vườn nho của Pháp có giá trị 2 tỷ euro (khoảng 2,4 tỷ USD) sẽ bị mất do băng giá.

Trong khi đó, ông Bruno Darnaud, người đứng đầu một tổ chức vận động hành lang ngành nông nghiệp cho biết doanh thu từ trái cây của Pháp có thể giảm một nửa - tương đương mức thiệt hại khoảng 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD).

Sau thông báo trên, bà Christine Lambert, Chủ tịch FNSEA, đánh giá cao rằng Chính phủ Pháp đã nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình và đã phản ứng nhanh chóng.

Dự kiến, ngoài nông dân, thì các chuyên gia chăm sóc cây hoặc những người trồng cây chuyên nghiệp đủ tiêu chuẩn được bồi thường theo chế độ thiên tai nông nghiệp hiện hành sẽ được đền bù 40% thiệt hại. Con số trên cao hơn mứa đền bù 35% theo các quy tắc của châu Âu./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]