(Baothanhhoa.vn) - Đại sứ Pháp tại Liên hợp quốc François Delattre cho rằng, việc Libya tổ chức cuộc bầu cử tổng thống và lập pháp vào ngày 10/12, theo kế hoạch đã thống nhất là điều cần thiết để giúp nước này thoát khỏi tình trạng bất ổn hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp kêu gọi Libya tổ chức bầu cử theo kế hoạch

Đại sứ Pháp tại Liên hợp quốc François Delattre cho rằng, việc Libya tổ chức cuộc bầu cử tổng thống và lập pháp vào ngày 10/12, theo kế hoạch đã thống nhất là điều cần thiết để giúp nước này thoát khỏi tình trạng bất ổn hiện nay.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 5/9 đánh giá về những tiến triển mới nhất ở Libya, Đại sứ Delattre nhấn mạnh, Libya cần tổ chức bầu cử đúng thời gian đã được 4 nhân tố chính trị chủ chốt của nước này thống nhất tại Paris ngày 29/5 vừa qua. Nhân dịp này, Đại sứ Delattre cũng gợi ý việc thông qua một cơ sở hiến pháp cũng như tổ chức bầu cử Tổng thống và lập pháp vào tháng 12 tới. Bên cạnh đó, ông lên án những người cố tình trì hoãn thời điểm tiến hành bầu cử với lý do "tình hình sẽ không cho phép," đồng thời cho rằng kẻ thù của đất nước và người dân Libya chính là vấn nạn tham ô lãng phí, những kẻ buôn người và tội phạm có tổ chức. Libya rơi vào bất ổn kể từ sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Moamar Gadhafi năm 2011. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2015, Libya vẫn chìm trong bạo lực, hỗn loạn và chia rẽ chính trị. Hiện ở quốc gia này tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng, gồm Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya hoạt động tại thủ đô Tripoli do Thủ tướng Fayez Serraj lãnh đạo và một chính quyền tại miền Đông được Tướng Khalifa Haftar hậu thuẫn.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]