Ngày 18/4, một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên nhận định vũ khí chiến thuật mới gắn "đầu đạn có sức công phá lớn" vừa được Triều Tiên thử nghiệm có khả năng không phải là một tên lửa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản ứng của giới quân sự Hàn Quốc trước việc Triều Tiên thử vũ khí

Ngày 18/4, một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên nhận định vũ khí chiến thuật mới gắn "đầu đạn có sức công phá lớn" vừa được Triều Tiên thử nghiệm có khả năng không phải là một tên lửa.

Phản ứng của giới quân sự Hàn Quốc trước việc Triều Tiên thử vũ khíNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2, trái) thị sát buổi huấn luyện của lực lượng không quân Triều Tiên tại một địa điểm không xác định. (Nguồn: Truyền thông Nhà nước Triều Tiên/TTXVN phát)

Quan chức này giải thích Hàn Quốc đã không phát hiện bất cứ dấu hiệu gì trên màn hình radar. Quan chức này nói: "Khi Triều Tiên phóng một tên lửa, radar của chúng tôi sẽ bắt được hình ảnh đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã không phát hiện được tên lửa nào."

Hiện Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận gì về động thái mới của Triều Tiên.

[Trước đó, Bộ Chỉ huy phương Bắc và Bộ Chỉ huy chiến lược của Mỹ cho biết không phát hiện một vụ phóng tên lửa từ phía Triều Tiên và đang tiến hành kiểm tra thêm.

Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng nói: "Chúng tôi đã biết thông tin này và hiện chưa có bình luận gì thêm." Bộ Quốc phòng Mỹ cũng có phản ứng tương tự.

Sáng cùng ngày, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo vụ thử diễn ra ngày 17/4 và "được thực hiện bằng nhiều phương thức bắn vào các mục tiêu khác nhau."

KCNA nhấn mạnh các lợi thế của vũ khí này là "hệ thống bay dẫn đường đặc biệt" và "mang theo đầu đạn có sức công phá lớn," song không cho biết thêm chi tiết.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát cuộc thử nghiệm và miêu tả đây là "một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong công cuộc tăng cường sức mạnh tác chiến của quân đội Triều Tiên."

Vụ thử này được cho là có thể làm leo thang căng thẳng, nhiều tuần sau hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng Hai bất ngờ kết thúc mà không đạt thỏa thuận.

Động thái này cũng diễn ra sau khi hình ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động gia tăng ở một bãi thử hạt nhân của Triều Tiên./.

Theo TTXVN/Yonhap


Theo TTXVN/Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]