Ngày 26/9, Thủ tướng Anh Liz Truss đã chúc mừng lãnh đạo đảng Anh em Italy (FdI), bà Georgia Meloni, sau khi liên minh trung hữu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Italy ngày 25/9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản ứng của các nhà lãnh đạo châu Âu đối với kết quả bầu cử tại Italy

Phản ứng của các nhà lãnh đạo châu Âu đối với kết quả bầu cử tại ItalyLãnh đạo đảng Anh em Italy (FdI), bà Giorgia Meloni, phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Rome, ngày 26/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26/9, Thủ tướng Anh Liz Truss đã chúc mừng lãnh đạo đảng Anh em Italy (FdI), bà Georgia Meloni, sau khi liên minh trung hữu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Italy ngày 25/9.

Trong bài đăng trên Twitter, Thủ tướng Truss gửi lời chúc mừng bà Meloni về thành công của FdI trong cuộc bầu cử nói trên, đồng thời nhấn mạnh rằng Anh và Italy là đồng minh thân thiết trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc hỗ trợ Ukraine và giải quyết các thách thức kinh tế toàn cầu.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ “tôn trọng sự lựa chọn dân chủ” của người dân Italy trong cuộc tổng tuyển cử và đề nghị duy trì hợp tác giữa hai nước.

Trong khi đó, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, ông Wolfgang Buechner, đánh giá Italy là một quốc gia thân thiện ở châu Âu, đồng thời bày tỏ hy vọng chính phủ mới lên nắm quyền sau cuộc tổng tuyển cử ngày 25/9 sẽ tiếp tục duy trì điều này.

Cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Mỹ sẽ phối hợp với chính phủ mới của Italy về một loạt thách thức toàn cầu.

Mặc dù Bộ Nội vụ Italy chưa công bố kết quả chính thức của cuộc tổng tuyển cử ngày 25/9, nhưng các kết quả sơ bộ ngày 26/9 cho thấy liên minh trung hữu, bao gồm đảng FdI của bà Meloni, đảng Liên đoàn của ông Matteo Salvini và đảng Tiến lên Italy (FI) của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi nhiều khả năng giành được chiến thắng quyết định với khoảng 43% số phiếu ủng hộ và có được đa số ghế tại cả Hạ viện cũng như Thượng viện, qua đó Italy sẽ có một chính phủ thiên hữu nhất kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]