(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/8, một phái đoàn gồm các quan chức và doanh nghiệp của Nhật Bản đã lên đường tới quần đảo Nam Kuril hiện do Nga kiểm soát, mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phái đoàn Nhật Bản thăm quần đảo Nam Kuril tranh chấp với Nga

Ngày 17/8, một phái đoàn gồm các quan chức và doanh nghiệp của Nhật Bản đã lên đường tới quần đảo Nam Kuril hiện do Nga kiểm soát, mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.

Phái đoàn khoảng 50 người do Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Eiichi Hasegawa dẫn đầu, bao gồm các đại diện doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và mua bán hải sản. Các thành viên của phái đoàn khảo sát cơ sở hạ tầng nông nghiệp cũng như đánh giá tiềm năng cho các dự án nuôi trồng thủy sản, trồng rau xanh và dâu tây. Bên cạnh đó, phái đoàn Nhật Bản cũng nghiên cứu những cơ hội phát triển du lịch của khu vực này. Đây là chuyến thăm thứ ba của một phái đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tới quần đảo Kuril. Hiện tại, Nhật Bản và Nga đang tiến hành tham vấn về hoạt động kinh tế chung tại đây. Trước đó, trong cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 26/5 vừa qua, hai bên đã đạt được một thỏa thuận liên quan đến vấn đề này.


HG (Theo TASS, Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]