Ngày 15/1, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết Tổng Giám đốc của hãng dược Pfizer đã đảm bảo sẽ cung cấp đủ số liều vắcxin ngừa COVID-19 theo đơn đặt hàng của khối trong quý đầu tiên của năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pfizer đảm bảo cung cấp vắcxin ngừa COVID-19 trong quý 1 như cam kết

Ngày 15/1, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết Tổng Giám đốc của hãng dược Pfizer đã đảm bảo sẽ cung cấp đủ số liều vắcxin ngừa COVID-19 theo đơn đặt hàng của khối trong quý đầu tiên của năm 2021.

Pfizer đảm bảo cung cấp vắcxin ngừa COVID-19 trong quý 1 như cam kết

Vắcxin ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một cuộc họp báo tại Bồ Đào Nha, Chủ tịch von der Leyen nêu rõ bà cũng như nhiều người ở đây hôm nay nhận được thông tin rằng Pfizer đã thông báo về sự chậm trễ chuyển giao vắcxin ngừa COVID-19.

Ngay lập tức bà đã gọi cho Giám đốc điều hành của Pfizer và được giải thích rằng có sự chậm trễ trong sản xuất trong những tuần tới, tuy nhiên ông đã trấn an rằng tất cả các liều thuốc đã được đặt cho quý đầu tiên của năm 2021 sẽ được giao đúng hạn.

Hãng dược phẩm thừa nhận vào ngày 15/1 rằng lượng vắcxin dự kiến giao trong tháng Một sẽ ở mức thấp nhưng họ sẽ nỗ lực nâng sản lượng vào cuối mùa Đông này cũng như trong suốt cả năm 2021.

Tổng giám đốc Pfizez cho biết các lô hàng sẽ bị ảnh hưởng cho đến đầu tháng Hai vì họ đợi phê duyệt quy định mới cho các quy trình sản xuất nhằm tăng sản lượng.

Trước đó cùng ngày, 6 bộ trưởng y tế của EU đã ký một lá thư gửi tới EC để bày tỏ “quan ngại nghiêm trọng” về sự chậm trễ trong việc giao hàng đối với vắcxin do BioNTech và Pfizer phát triển.

Chủ tịch Von der Leyen cho biết ông chủ của Pfizer đã đích thân vào cuộc để giảm sự chậm trễ và đảm bảo rằng họ sẽ bắt kịp nhịp độ sản xuất càng sớm càng tốt.

Bà cũng nói điều quan trọng là truyền tải đến ông ấy thông điệp rằng EU khẩn cấp cần những liều thuốc đã được cam kết.

Ngày 15/1, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết một triệu người dân Italy đã được tiêm phòng vắcxin COVID-19.

Đây được coi là kết quả khích lệ đối với Italy, sau hơn 2 tuần triển khai chiến dịch tiêm chủng V-day vào ngày 27/12.

Theo phóng viên TTXVN tại Roma, chia sẻ trên mạng xã hội, Thủ tướng Conte gửi lời cảm ơn chân thành tới người dân Italy và Dịch vụ y tế quốc gia trước phản ứng phi thường này.

Ông Conte nêu rõ: “Italy hiện đứng đầu Liên minh châu Âu về số người được tiêm chủng. Đó là một số liệu đáng khích lệ. Chúng ta hãy tiếp tục duy trì như vậy, song luôn phải đề cao cảnh giác.”

Đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn phức tạp tại Italy, tính đến ngày 15/1, tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này đã lên đến 2.352.423 trường hợp, trong đó ghi nhận 81.325 ca tử vong. Số ca mắc mới không có dấu hiệu giảm, ngày 15/1 tăng 16.146 ca.

Trước đó, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Chính phủ Italy đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 30/4, cũng như mở rộng các biện pháp siết chặt hoạt động đi lại của người dân.

Cấm mọi hoạt động di chuyển giữa các vùng, khu vực tự trị đến ngày 15/2, ngoại trừ lý do công việc, sức khỏe, hoặc tình huống cấp thiết.

Từ ngày 16/1-5/3, người dân chỉ được phép tới nhà người khác trong cùng vùng, cùng thành phố, mỗi ngày một lần, từ 5- 22 giờ, với tối đa 2 người và được phép kèm theo trẻ em dưới 14 tuổi.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]