Chỉ còn hơn 48 giờ nữa là đến vòng chung kết cuộc đua quyết định người sẽ giữ chức Tổng thống Pháp trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nước Pháp trước thềm bầu cử tổng thống vòng hai nhiệm kỳ 2022-2027

Chỉ còn hơn 48 giờ nữa là đến vòng chung kết cuộc đua quyết định người sẽ giữ chức Tổng thống Pháp trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Nước Pháp trước thềm bầu cử tổng thống vòng hai nhiệm kỳ 2022-2027Hai ứng viên tranh cử Tổng thống Pháp vòng 2: đương kim Tổng thống Emmanuel Macron (trái) và đại diện đảng Tập hợp quốc gia, bà Marine Le Pen trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình ngày 20/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau màn tranh luận trực tiếp sôi động và kéo dài gần 3 giờ đồng hồ trên truyền hình tối 20/4 giữa hai ứng cử viên - Tổng thống mãn nhiệm Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen thuộc đảng cực hữu Tập hợp quốc gia, đa số cử tri đã có sự lựa chọn của mình.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận sau buổi tranh luận được coi là quan trọng nhất trong chiến dịch vận động tranh cử cho thấy ưu thế vẫn luôn nghiêng về phía ông Macron, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là cơ hội của bà Le Pen đã khép lại.

Hiện nay, cả hai ứng cử viên đang tìm cách thu hút cử tri ủng hộ nhà lãnh đạo cánh tả Jean-Luc Melenchon - người đã bị loại sau vòng một của cuộc bầu cử. Khu vực bầu cử của ông Jean-Luc Melenchon được đánh giá sẽ là “chìa khóa” để phân định cuộc đua giữa ông Macron và bà Le Pen trong vòng hai, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24/4 tới.

Cho đến thời điểm bỏ phiếu, trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Intagram…, các cá nhân vẫn có thể đăng đàn, bày tỏ sự ủng hộ hoặc phản đối các ứng cử viên. song trên các phương tiện truyền thông và ở các diễn đàn công khai, kể từ 0 giờ ngày 23/4, các chiến dịch vận động tranh cử của hai ứng cử viên sẽ phải dừng lại để các cử tri có thời gian suy nghĩ và cân nhắc sự lựa chọn của mình vì tương lai của nước Pháp và bản thân họ trong những năm tới.

Hiện tại, về cơ bản, các khu vực đặt hòm phiếu đã sẵn sàng để đón những cử tri đầu tiên đến bỏ phiếu vào sáng 24/4. Chỉ còn những thủ tục cuối cùng về kiểm tra an ninh và kỹ thuật đang được tiến hành, để đảm bảo cuộc bầu cử vòng hai sẽ diễn ra minh bạch, dân chủ và an toàn.

Nước Pháp sắp bước vào thời khắc quan trọng để lựa chọn người lãnh đạo mình trong 5 năm tới. Ai sẽ là người được lựa chọn - câu trả lời sẽ có trong ngày 24/4 tới. Còn bây giờ, hãy để người Pháp tiếp tục cân nhắc, suy nghĩ trước khi bỏ phiếu.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]