Air France, Finnair và Singapore Airlines là những hãng hàng không mới nhất tạm thời ngưng các chuyến bay qua Belarus hôm 25/5 sau khi nước này buộc một máy bay phải hạ cánh vì lý do an ninh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hãng hàng không tạm ngưng các chuyến bay qua không phận Belarus

Air France, Finnair và Singapore Airlines là những hãng hàng không mới nhất tạm thời ngưng các chuyến bay qua Belarus hôm 25/5 sau khi nước này buộc một máy bay phải hạ cánh vì lý do an ninh.

Nhiều hãng hàng không tạm ngưng các chuyến bay qua không phận BelarusMáy bay của Air France. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thúc giục các hãng hàng không có trụ sở tại EU tránh không phận Belarus và cấm các hãng hàng không của nước này bay đến khối này.

Trong một tuyên bố, Air France cho biết hãng đã “lưu ý” về kết luận của hội nghị thượng đỉnh EU hôm 24/5 và đã tạm ngưng các chuyến bay qua Belarus“cho đến khi có thông báo mới.”

Hãng hàng không của Pháp này cho biết các máy bay đã cất cánh sẽ được điều chỉnh kế hoạch bay.

Trong khi đó, hãng hàng không Singapore Airlines cũng đang điều chỉnh lại các chuyến bay “đi đến châu Âu để tránh không phận Belarus” và sẽ tiếp tục “theo dõi chặt chẽ tình hình.”

Một phát ngôn viên của Singapore Airlines nói với hãng tin AFP rằng sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Còn Finnair cho biết một chuyến bay của hãng, thực hiện hành trình đến thị trấn ven biển Gazipasa của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 26/5, cũng nằm trong quyết định điều chỉnh tuyến bay.

Về phần mình, hãng hàng không Scandinavia SAS, Lufthansa của Đức và hãng hàng không khu vực có trụ sở tại Latvia là Air Baltic cũng đưa ra thông báo tương tự trong ngày 24/5.

Anh cũng đưa ra chỉ thị cho các máy bay Anh tránh không phận Belarus, trong khi Ukraine quyết định ngừng các chuyến bay thẳng giữa hai nước và qua Belarus./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]