Ngày 21/6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản đã có các cuộc thảo luận cấp chuyên viên về các vấn đề nô lệ tình dục , lao động cưỡng ép thời chiến và các vấn đề tồn đọng khác giữa hai nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản và Hàn Quốc thảo luận cấp chuyên viên về vấn đề thời chiến

Ngày 21/6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản đã có các cuộc thảo luận cấp chuyên viên về các vấn đề nô lệ tình dục , lao động cưỡng ép thời chiến và các vấn đề tồn đọng khác giữa hai nước.

Nhật Bản và Hàn Quốc thảo luận cấp chuyên viên về vấn đề thời chiếnVụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lee Sang-ryeol (trái) và người đồng cấp Nhật Bản Takehiro Funakoshi rời một cuộc gặp tại Tokyo hồi tháng 4/2021. (Nguồn: Yonhap)

Cuộc gặp giữa ông Lee Sang-ryeol, Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và người đồng cấp Nhật Bản Takehiro Funakoshi không đạt nhiều tiến triển. Hiện ông Funakoshi đang có mặt tại Seoul để tham gia cuộc họp 3 bên với những người đồng cấp Hàn Quốc và Mỹ về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Trong cuộc gặp, ông Lee Sang-ryeol cho rằng Nhật Bản cần thể hiện sự chân thành trong những nỗ lực giải quyết các vấn đề lao động bị cưỡng ép và nô lệ tình dục, đồng thời nhấn mạnh rằng Hàn Quốc đã gặp đại diện của các nạn nhân và các nhóm luật sư để nghe ý kiến của họ.

Ông Lee Sang-ryeol cũng nhắc lại quan ngại về việc Tokyo tiếp tục tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Dokdo (mà Nhật Bản gọi là Takeshima) hiện do Hàn Quốc kiểm soát.

Bên cạnh đó, ông Lee Sang-ryeol cũng đề cập đến kế hoạch của Nhật Bản trong việc xả nước thải đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Hai bên nhất trí rằng việc tăng cường quan hệ song phương theo hướng “ổn định và hướng về phía trước” là điều quan trọng cho hòa bình và ổn định ở khu vực Đông Bắc Á và xa hơn nữa.

Cả ông Takehiro Funakoshi và ông Lee Sang-ryeol tiến hành cuộc đối thoại cấp chuyên viên lần gần nhất vào tháng 4 vừa qua tại Tokyo.

Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc chưa có dấu hiệu cải thiện khi Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide hủy cuộc gặp song phương với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra vừa qua tại Anh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]