Nhật Bản ngày 7/11 ghi nhận thêm 162 ca mắc COVID-19 mới trên toàn quốc, nhưng không có thêm bất cứ ca tử vong nào. Đây là ngày thứ 14 liên tiếp số ca mắc mới theo ngày tại Nhật Bản ở dưới ngưỡng 300 ca/ngày và là lần đầu tiên kể từ ngày 2/8/2020, nước này không có ca tử vong nào vì dịch bệnh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản lần đầu không có ca tử vong vì COVID-19 sau 15 tháng

Nhật Bản ngày 7/11 ghi nhận thêm 162 ca mắc COVID-19 mới trên toàn quốc, nhưng không có thêm bất cứ ca tử vong nào. Đây là ngày thứ 14 liên tiếp số ca mắc mới theo ngày tại Nhật Bản ở dưới ngưỡng 300 ca/ngày và là lần đầu tiên kể từ ngày 2/8/2020, nước này không có ca tử vong nào vì dịch bệnh này.

Nhật Bản lần đầu không có ca tử vong vì COVID-19 sau 15 thángNhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Tokyo (Nhật Bản). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) cho biết nước này ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì dịch COVID-19 là vào tháng 2/2020. Tổng số ca tử vong vì đại dịch ở nước này đã lần đầu vượt ngưỡng 10.000 người vào tháng Tư năm nay và hiện đã tăng lên 18.321 người.

Trong giai đoạn cao điểm vào giữa tháng 5 năm nay, số người tử vong vì dịch COVID-19 ở Nhật Bản vượt ngưỡng 200 ca/ngày, trong đó ngày 14/5 ghi nhận số ca tử vong cao nhất lên tới 216 người, trong đó có 121 người ở thành phố Kobe (tỉnh Hyogo) đã tử vong trước đó nhưng báo cáo chậm.

Trước đó, số ca tử vong cao nhất trong một ngày là 148 ca được ghi nhận vào ngày 7/5/2021. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, số lượng người tử vong theo ngày vì dịch COVID-19 ở Nhật Bản đã giảm xuống còn một chữ số.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến số ca tử vong ở Nhật Bản giảm mạnh chủ yếu là nhờ những tiến bộ trong chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chính phủ Nhật Bản cho biết tính tới ngày 4/11, gần 98,5 triệu người ở nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, trong đó có hơn 92,5 triệu người đã được tiêm đủ 2 mũi, chiếm gần 73,5% dân số.

Nếu không tính trẻ em là những đối tượng thuộc diện tiêm vaccine, tỷ lệ tiêm chủng ở nước này còn cao hơn nhiều. Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch triển khai tiêm mũi tăng cường trong tháng tới.

Ngoài việc đẩy nhanh chương trình tiêm chủng, Nhật Bản cũng đưa vào sử dụng các loại thuốc điều trị COVID-19, trong đó có hỗn hợp kháng thể đơn dòng Ronapreve để chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19 ngoại trú tại một số cơ sở y tế giới hạn. Điều này đã góp phần giảm đáng kể rủi ro nhập viện và số ca tử vong.

Bắt đầu mở cửa biên giới cho sinh viên nước ngoài

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có nhiều cải thiện, ngày 8/11, Nhật Bản bắt đầu cấp phép nhập cảnh cho các doanh nhân, du học sinh và thực tập sinh nước ngoài.

Tuy nhiên, điều kiện để các đối tượng trên nhập cảnh là các tổ chức tiếp nhận, trong đó có doanh nghiệp và các trường đại học, phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng những người nhập cảnh tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, tổ chức tiếp nhận phải nộp đủ hồ sơ xin cấp phép, trong đó có bản cam kết và kế hoạch hoạt động của người nhập cảnh, lên các bộ, ngành liên quan của Chính phủ Nhật Bản.

Riêng đối với các doanh nhân nước ngoài, Nhật Bản sẽ rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc đối với các đối tượng này từ 10 ngày xuống còn 3 ngày với điều kiện họ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 . Các loại vaccine được Nhật Bản cấp phép lưu hành là vaccine của Pfizer, Moderna và AstraZeneca.

Theo Cục Quản lý cư trú và xuất nhập cảnh Nhật Bản, hiện có khoảng 370.000 người, trong đó có 150.000 sinh viên và 110.000 thực tập sinh kỹ thuật, đang chờ để nhập cảnh vào Nhật Bản. Đây là những người đã được cấp thị thực nhưng vẫn chưa được cấp phép nhập cảnh vào nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]