(Baothanhhoa.vn) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay sau khi Liên minh châu Âu (EU) thay đổi lãnh đạo sẽ mở ra cơ hội tái khởi động quan hệ song phương giữa hai bên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Nga nói về “sự khởi đầu mới” trong quan hệ với EU

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay sau khi Liên minh châu Âu (EU) thay đổi lãnh đạo sẽ mở ra cơ hội tái khởi động quan hệ song phương giữa hai bên.

Ngoại trưởng Nga nói về “sự khởi đầu mới” trong quan hệ với EU

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với công báo Rossiyskaya, Ngoại trưởng Lavrov nói: “Việc bắt đầu một chu kỳ thể chế mới ở EU về mặt khách quan mở ra cơ hội cho một”khởi đầu mới“trong quan hệ của chúng ta. Ít nhất đây là dịp để suy xét một cách nghiêm túc việc chúng ta là ai đối với nhau trong thế giới đang biến đổi hết sức nhanh chóng này.” Ông mong muốn các đối tác châu Âu sẽ có tầm nhìn chiến lược về các sự kiện.

Theo ông Lavrov, các cuộc tiếp xúc với ban lãnh đạo mới của EU đã diễn ra, cũng như sự phối hợp hành động với phần lớn các quốc gia thành viên EU sau một chút trì trệ đã hồi sinh. Ông nhắc nhở rằng Nga và châu Âu là những láng giềng và đối tác lớn nhất của nhau, những nước đủ sức chịu trách nhiệm về sự ổn định ở khu vực Á-Âu./.

(Theo Sputnik, Vietnam+)


(Theo Sputnik, Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]