(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 20 đến ngày 23/7, Đại sứ quán Malaysia tại Jakarta cho biết, Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah đã có chuyến thăm đến Indonesia. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Saifuddin kể từ khi được bổ nhiệm giữ chức Ngoại trưởng ngày 2/7 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Mahathir Mohamad.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Malaysia thăm Indonesia nhằm thúc đẩy chiến lược hợp tác mới

Từ ngày 20 đến ngày 23/7, Đại sứ quán Malaysia tại Jakarta cho biết, Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah đã có chuyến thăm đến Indonesia. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Saifuddin kể từ khi được bổ nhiệm giữ chức Ngoại trưởng ngày 2/7 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Mahathir Mohamad.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Abdullah có gặp Tổng thống Joko Widodo và người đồng cấp Indonesia, bà Retno Marsudi vào ngày 23/7 để thảo luận các vấn đề song phương và một chiến lược hợp tác mới. Hai Bộ trưởng Ngoại giao sẽ đề cập nhiều vấn đề quan tâm, bao gồm các bước đi ngoại giao của Indonesia và Malaysia nhằm đối phó với việc Liên minh châu Âu (EU) phân biệt đối xử với các sản phẩm dầu cọ trong khu vực. Ngoài ra, hai bộ trưởng cũng sẽ thảo luận các nỗ lực đàm phán về khu vực biên giới chung. Liên quan đến đề xuất hợp tác phát triển khu vực biên giới, Chính phủ Indonesia tin rằng cả hai quốc gia nên giải quyết tranh chấp trong khu vực chồng lấn biên giới thông qua đàm phán. Ngoài ra, hai bên cũng bày tỏ quan tâm đến khả năng hợp tác trong quản lý và phát triển dọc khu vực biên giới.


HG (Theo BBC, THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]